Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đắk Mil

Ngô Đồng| 29/06/2021 10:14

Chiều 28/6, Đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên do Viện trưởng Viên Chinh Chiến dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Intemex tại Đắk Mil, Trạm y tế thị trấn Đắk Mil và Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil.

Sau khi kiểm tra thực tế nơi ở của công nhân và nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch, đoàn kiểm tra đề nghị Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Intemex tại Đắk Mil cần có phương án phòng, chống dịch cụ thể trong các tình huống không có ca bệnh và có ca bệnh Covid-19, không để bị động, lúng túng.

Kiểm tra công tác đáp ứng với dịch Covid-19 đối với Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Intemex tại Đắk Mil

Đối với những xe tải vận chuyển hàng hóa đi về từ vùng dịch phải được phun khử khuẩn và công ty cần thiết lập phòng cách ly tạm thời, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay cũng như thường xuyên kết nối với y tế địa phương để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Đối với Trạm y tế thị trấn Đắk Mil, đoàn đề nghị công tác phân luồng người bệnh ngay khi đến khám, chữa bệnh cần thực hiện khoa học hơn.

Kiểm tra tại Trạm y tế thị trấn Đắk Mil

Tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, đoàn kiểm tra đánh giá Đắk Mil là huyện có lượng lao động, học sinh, sinh viên đi về từ các vùng có dịch như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… tương đối lớn nên khả năng dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện rất cao.

Đoàn kiểm tra đề nghị cần có phương án phòng, chống dịch cụ thể trong mọi tình huống cần thiết

Vì vậy, đoàn kiểm tra đề nghị mỗi xã phải có 1 tổ lấy mẫu và bố trí một lực lượng lớn làm nhiệm vụ truy vết và cần huy động thêm dân quân, công an hỗ trợ. Trung tâm cần tập huấn phương án phòng, chống dịch khi có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện để không lúng túng, bị động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO