Tuy Đức sẽ cưỡng chế thu hồi hơn 32 ha đất bị chiếm dụng

Hưng Nguyên| 04/08/2022 11:57

Ngày 4/8, UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc xử lý các trường hợp chiếm dụng đất trái pháp luật tại Cụm Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CNTTCN) Quảng Tâm.

Theo UBND huyện Tuy Đức, tại Cụm CNTTCN Quảng Tâm hiện có 53 trường hợp đang chiếm dụng 32,29 ha đất. Trong đó, 23 trường hợp, với 8,6 ha chưa xác định được đối tượng chiếm dụng; 30 trường hợp, với 23,69 ha đã xác định được cụ thể.

Thời gian qua, UBND huyện Tuy Đức đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã Quảng Tâm tiến hành rà soát, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp chiếm dụng đất.

Huyện Tuy Đức sẽ kiên quyết thu hồi toàn bộ diện tích đất đã bị chiếm dụng tại Cụm CNTTCN Quảng Tâm

Huyện Tuy Đức đã tổ chức đối thoại với các hộ dân vi phạm. Các tổ chức đoàn thể của huyện đã trực tiếp xuống địa bàn, gặp từng hộ dân tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật, các quy định, tự giác trả lại đất, không nghe theo lời xúi giục, kích động của các phần tử xấu.

Huyện cũng đã giải quyết các đơn thư, kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan tới đất tại Cụm CNTTCN Quảng Tâm theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay các hộ dân vẫn chưa tự nguyện di dời công trình, trả lại đất đã chiếm dụng.

Do đó, dự kiến trong tháng 8/2022, UBND huyện Tuy Đức sẽ tổ chức thi hành các quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 23 trường hợp chiếm dụng đất chưa xác định được đối tượng, với trên 8,6 ha.

Phóng viên Báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tháng 9/2022, UBND huyện Tuy Đức sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 30 trường hợp đã xác định được đối tượng, với trên 23,69 ha.

Tại buổi họp báo, ông Trần Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, thông tin, những trường hợp bị cưỡng chế là hộ nghèo, gia đình khó khăn, huyện sẽ hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực trong vòng 3 tháng.

Cưỡng chế, giải tỏa đến đâu, huyện sẽ tiến hành rào chắn đến đó. Về lâu dài, huyện tiếp tục kêu gọi đầu tư, phát triển các dự án tại Cụm CNTTCN Quảng Tâm để sử dụng đất hiệu quả hơn.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức thông tin về tình hình xử lý các trường hợp chiếm dụng đất

Huyện Tuy Đức mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền, thông tin sâu rộng để cùng địa phương xử lý các trường hợp chiếm dụng đất trái pháp luật tại Cụm CNTTCN Quảng Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức sẽ cưỡng chế thu hồi hơn 32 ha đất bị chiếm dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO