Vì sao uống nước ngọt lại làm bạn khát nước?

01/12/2021 16:22

Bạn cảm thấy khát sau khi uống các loại nước uống có ga? Nước ngọt khiến bất kỳ ai trong số chúng ta thấy khô cổ, nhưng tại sao lại vậy? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu thông tin qua bài viết sau nhé.

ADQuảng cáo

Tại sao chúng ta lại khát nước?

Khát nước là nhu cầu bổ sung nước bình thường của cơ thể. Mức độ mỗi cơn khát thay đổi tùy thuộc vào chế độ ăn, thời tiết, hoạt động thể chất và các yếu tố khác mỗi ngày.

Khát là nhu cầu bổ sung nước bình thường của cơ thể

Tuy nhiên sự thay đổi bất thình lình mức độ khát nước có thể chỉ ra nhiều bệnh như huyết áp thấp, bệnh tiểu đường, mất nước hoặc thiếu máu... Bởi vì cơ thể của bạn quen với một lượng chất lỏng nhất định, khát cho phép bạn biết cơ thể phải được bổ sung chất lỏng bằng cách uống chất lỏng hoặc ăn thức ăn có chứa chất lỏng.

Mức độ khát nước có thể chỉ ra nhiều vấn đề như huyết áp thấp, bệnh tiểu đường, mất nước hoặc thiếu máu...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Khát nước khi uống nước ngọt

Uống 1 ít nước ngọt khiến bạn cảm thấy cơ thể thoải mái, dễ chịu nhưng sau đó bạn lại cảm thấy rất khát nước.

Vì khi bạn ăn đồ ngọt, đường sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào máu, làm nồng độ đường trong máu tăng lên, máu trở nên đậm đặc hơn, vì vậy đại não sẽ phát ra tín hiệu kích hoạt cảm giác khát thông báo rằng bạn cần phải uống nước để đưa máu về trạng thái bình thường.

Uống nước ngọt làm cơ thể cảm thấy rất khát

Quá trình này diễn ra khá nhanh. Vì đường glucose được ruột hấp thụ và vào máu nhanh nên bạn sẽ cảm thấy khát chỉ trong 5 - 10 phút. Nhưng hãy phân biệt, nếu cơn khát đến trong khoảng thời gian ngắn hơn 5 phút, đó không phải là do đường mà là do các yếu tố khác.

Tuy nhiên không chỉ đồ ngọt, các loại thức ăn mặn hoặc cay cũng gây cho bạn cơn khát.

Các loại thức ăn mặn hoặc cay cũng gây cho bạn cơn khát

Một số lưu ý khi uống nước ngọt

Dù bạn có thích nước ngọt đến mức nào thì uống chúng sau khi ăn đồ ngọt lại không hề tốt cho cơ thể vì chúng cũng có rất nhiều đường.

Khi uống nước ngọt hãy rót sẵn một ly nước để uống, nó sẽ giữ cho cơ thể bạn cân bằng hơn.

Khi ăn đồ ngọt, hãy rót sẵn một ly nước để uống

Hy vọng những chia sẻ trên giúp cho bạn có thói quen ăn uống khỏe mạnh hơn. Hãy đón xem các bài viết khác trên website nhé.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao uống nước ngọt lại làm bạn khát nước?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO