Vì sao nhiều người gọi quả táo là quả bom?

15/09/2021 00:00

Nhiều lúc bạn thường nghe mọi người gọi quả táo bằng cách gọi là quả bom, nhưng bạn lại không hiểu tại sao? Tò mò muốn biết thì xem ngay bài viết này nhé.

ADQuảng cáo

Táo là một loại quả ngon, bổ dưỡng không chỉ cho sức khỏe mà còn là một trong những loại quả giúp chị em sử dụng để chăm sóc sắc đẹp. Vì thế nó rất được mọi người thường xuyên chọn mua. Nhiều lúc đi mua táo ngoài sạp, chị em đã rất ngỡ ngàng khi nghe người bán gọi đây là quả bom mà không biết do đâu. Tại sao lại gọi quả táo là bom khi nó chả hề nguy hiểm chút nào cả, ngược lại còn rất tốt đấy chứ, phải không nào!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Táo là một loại quả ngon, bổ dưỡng Táo là một loại quả ngon, bổ dưỡngThật ra cách gọi như vậy là do bắt nguồn từ cách gọi theo phiên âm chữ táo trong tiếng Pháp: pomme. Giống trái cây này, ngày xưa vùng nhiệt đới phương Nam không có, phải nhập từ phương tây, nên người Nam mượn đỡ từ pomme của người Pháp, phát âm thành trái bom (thỉnh thoảng thấy có người viết thêm dấu ^, đọc là bôm), và đến giờ nhiều người vẫn quen cách gọi quả táo là quả bom như ngày xưa nên làm một vài người không biết là gì cũng là điều dễ hiểu. Ngày nay đa phần mọi người hay gọi đây là quả táo hay táo tây để phân biệt với quả táo ta của ta.Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết thêm được 1 điều thú vị về loại quả này rồi nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nhiều người gọi quả táo là quả bom?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO