Vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán? Mẹo dọn nhanh, đơn giản

21/02/2024 10:00

Sau Tết là thời điểm lý tưởng để bạn vệ sinh tủ lạnh. Vậy vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán? Bỏ túi ngay các mẹo dọn nhanh, đơn giản.

ADQuảng cáo

Những ngày Tết, tủ lạnh nhà bạn đã hoạt động hết công suất rồi vậy thì thời điểm sau Tết là lúc vệ sinh tủ lạnh thích hợp nhất. Cùng tìm hiểu vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán và cùng bỏ túi ngay các mẹo dọn nhanh, đơn giản.

1Vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán?

Những ngày Tết, tủ lạnh của các gia đình thường chứa rất nhiều thức ăn, từ rau củ, thịt, , trái cây đến các món ăn nấu sẵn. Lúc này, tủ lạnh có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Vì thế, sau Tết, lượng thức ăn giảm nhiều là lúc để bạn tổng vệ sinh cho tủ lạnh nhà mình.Vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán?Vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán?

2Mẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh gọn

Bước 1 Đầu tiên, bạn hãy ngắt điện tủ lạnh
ADQuảng cáo
. Kế đến, bạn lấy hết thực phẩm ở trong tủ lạnh ra và phân loại để dễ dàng sắp xếp lại.Những thực phẩm đã hỏng hoặc quá hạn sử dụng thì bạn hãy mang đi bỏ. Với những thực phẩm dễ hỏng như sữa chua, váng sữa thì bạn hãy bỏ vào hộp có đá lạnh trong thời gian vệ sinh tủ lạnh.Bước 2 Tiếp theo, bạn lấy các ngăn chứa, hộc tủ ra vệ sinh dưới vòi nước, để ráo và lau thật khô.Bước 3Dùng vải sạch thấm vào dung dịch vệ sinh tủ lạnh tự nhiên (làm từ giấm, chanh, baking soda) lau sạch bề mặt bên trong và ngoài tủ.Bước 4 Sau khi đã vệ sinh tủ lạnh xong, bạn hãy ghim điện lại và chờ khoảng 30 phút cho tủ đạt đủ nhiệt độ lạnh thì mới cho thực phẩm vào.Mẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh gọnMẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh gọnVới những thông tin trên đây, chắc bạn đã biết được vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết rồi phải không nào. Báo Đắk Nông hy vọng kiến thức trên đây sẽ hữu ích với bạn và gia đình nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nên vệ sinh tủ lạnh sau Tết Nguyên Đán? Mẹo dọn nhanh, đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO