Vì sao máy sấy quần áo có mùi hôi khó chịu? Cách khắc phục nhanh chóng

13/09/2023 10:00

Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả khi máy sấy xuất hiện mùi hôi khó chịu ngay trong bài viết sau nhé!

ADQuảng cáo

Nhiều người sử dụng máy sấy thường xuyên gặp phải tình trạng máy sấy có mùi hôi khó chịu nhưng ít ai biết cách xử lý hiệu quả. Cùng Báo Đắk Nông khám phá nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này thật dễ dàng ngay sau đây nhé!

1Nguyên nhân khiến máy sấy quần áo có mùi hôi

Không được bảo dưỡng thường xuyên

Không được bảo dưỡng thường xuyênKhông được bảo dưỡng thường xuyênĐối với các thiết bị chuyên dụng cho việc giặt sấy quần áo, việc bảo dưỡng là vấn đề mà người dùng phải thường xuyên thực hiện. Thời gian vệ sinh lý tưởng cho các thiết bị này là khoảng 3 tháng/lần. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tần suất cũng như khối lượng quần áo mỗi lần sử dụng, bạn có thể bảo dưỡng thường xuyên hơn nếu sử dụng nhiều và ngược lại.Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp người dùng nhanh chóng phát hiện các bất thường đề linh kiện, hệ thống điện hoặc mùi hôi lạ do bụi bẩn tích tụ và dễ dàng loại bỏ chúng.

Máy sấy quần áo bị mốc

Máy sấy quần áo bị mốcMáy sấy quần áo bị mốcMôi trường bên trong máy sấy quần áo thường xuyên ẩm ướt, đây là điều kiện lý tưởng cho nhiều loại nấm mốc sinh sôi và phát triển. Việc máy sấy bị mốc không chỉ khiến quần áo bị ám mùi nấm mốc khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với những gia đình có người bị dị ứng da, hệ hô hấp nhạy cảm,.. có thể dẫn đến những tác động xấu cho sức khỏe về lâu dài.Để hạn chế tối đa nguy cơ nấm mốc sinh sôi, người dùng nên thường mở cửa máy giúp làm thoáng không khí ẩm bên trong.

Đường nước gặp vấn đề

Đường nước gặp vấn đềĐường nước gặp vấn đềTrong quá trình lắp ráp đường ống nước của máy sấy, nếu người thợ không thiết lập đường ống đúng cách và khoa học, việc thoát nước có khả năng bị cản trở, gây tồn đọng nước bẩn - một trong những nguyên nhân chính khiến máy sấy có mùi hôi.

2Cách khắc phục máy sấy quần áo có mùi hôi khó chịu

Dùng giấm để khử mùi

Dùng giấm để khử mùiDùng giấm để khử mùiGiấm là nguyên liệu vô cùng phổ biến và hữu ích cho việc khử mùi hôi máy sấy, bạn có thể tìm thấy nguyên liệu này ở các
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
chuỗi siêu thị lớn hoặc những chợ truyền thống bất cứ lúc nào.Nguyên liệu:
  • Giấm gạo/giấm táo
  • Khăn xô
Cách thực hiện:Bước 1 Rút dây cắm nguồn điện của máy sấy để đảm bảo an toàn.Bước 2 Thấm ướt khăn xô bằng giấm táo/giấm gạo.Bước 3 Dùng khăn lau chùi toàn bộ thiết bị bên trong lồng máy.Bước 4 Lặp lại quá trình lau chùi 2 - 3 lần để đảm bảo mùi hôi được loại bỏ hoàn toàn.

Dùng thuốc tẩy

Dùng thuốc tẩyDùng thuốc tẩyĐể loại bỏ mùi hôi bên trong máy sấy, cách đơn giản và dễ dàng nhất chính là dùng thuốc tẩy chuyên dụng.Nguyên liệu:
  • Thuốc tẩy chuyên dụng
  • Bình xịt
  • Khăn sạch
Cách thực hiện:Bước 1 Ngắt nguồn điện của máy sấy để tránh rủi ro.Bước 2 Pha thuốc tẩy chuyên dụng cùng nước theo tỷ lệ 1:10 vào bình xịt.Bước 3 Xịt vào bên trong lồng sấy và ống thoát nước, xịt kỹ ở những góc khuất dễ bám bẩn rồi để yên 10 phút.Bước 4 Dùng khăn sạch lau khô toàn bộ lồng máy và đường ống.Lưu ý: Nên sử dụng bao taykhẩu trang khi vệ sinh để tránh mùi của chất tẩy rửa gây hại cho sức khỏe.

Dùng baking soda

Dùng baking sodaDùng baking sodaBaking sodatính kiềm mạnh, là loại nguyên liệu thường được dùng vào việc tẩy rửa và làm sạch. Sử dụng baking soda không chỉ giúp ích cho việc khử mùi hôi mà còn hiệu quả trong việc loại bỏ các nguy cơ gây hại như nấm mốc, cặn bẩn.Nguyên liệu:
  • Baking soda
  • Khăn sạch
Cách thực hiện:Bước 1 Làm ướt khăn bằng nước sạch.Bước 2 Rắc khoảng 10 - 15gr baking soda vào trong lồng giặt và cho khăn vào.Bước 3 Đóng nắp máy và chọn chế độ sấy ở mức thấp nhất để thực hiện vệ sinh máy.Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi máy sấy có mùi hôi. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi Báo Đắk Nông thường xuyên để cập nhật thêm nhiều mẹo vặt hữu ích nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao máy sấy quần áo có mùi hôi khó chịu? Cách khắc phục nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO