Vì sao hộp sữa tươi thường có dung tích 180ml?

19/12/2020 15:00

Chúng ta thường uống sữa nhưng có lẽ ít ai thắc mắc vì sao hộp sữa thường có dung tích 180ml? Dung tích này nói lên điều gì, có dụng ý gì không? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu rõ hơn qua nội dung sau.

ADQuảng cáo

Sữa tươi là thức uống quen thuộc, không chỉ của người em mà cả người lớn. Thế nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng hộp sữa tươi thường có dung tích 180ml không?

Tại sao hộp sữa tươi thường có dung tích 180ml?

Lượng sữa từ 180 – 200ml là lượng sữa chuyên dùng cho 1 người, mà khi lượng men lactase ở trong cơ thể họ xuống mức tối thiểu vẫn có thể uống sữa được nhưng không bị tiêu chảy hoặc đau bụng xảy ra.Có thể bạn đã biết rằng sữa có thể gây ra tình trạng tiêu chảy
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
cho trẻ em, người lớn ở nhiều dạng, có thể do bản thân sữa hoặc do tác nhân nào đó lây nhiễm vào sữa.Nếu nguyên nhân là do sữa thì khi em bé không có men lactase (một loại men cần thiết để tiêu hóa sữa) để tiêu hóa đường trong sữa sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy, hoặc em bé không có đủ men để tiêu hóa chất béo trong sữa cũng dẫn đến tình trạng này.Lưu ý: Lượng men lactose luôn thay đổi, tùy thuộc vào cơ địa, độ tuổi. Trẻ càng lớn, lượng men này sẽ giảm xuống, thường sẽ bắt đầu giảm từ lúc 5 tuổi. Tuy nhiên, có những người đến 70 - 80 tuổi thì lượng lượng men lactase mới giảm đến mức không thể uống được sữa.Và các công ty sữa đã nghiên cứu và chỉ đóng gói hộp sữa 180ml - 200ml là bởi vì đây là lượng sữa chuyên dùng cho 1 người mà khi lượng men ở trong cơ thể họ xuống mức tối thiểu vẫn có thể uống sữa được nhưng không bị tiêu chảy hoặc đau bụng xảy ra.Trẻ càng lớn, lượng men này sẽ giảm xuống, thường sẽ bắt đầu giảm từ lúc 5 tuổiBây giờ thì bạn đã biết được lý do vì sao hộp sữa tươi thường có dung tích 180ml rồi đúng không? Thực tế cho thấy, các nhà sản xuất luôn đo lường thực phẩm hoặc thức uống để đáp ứng nhu cầu và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. hiện tại đang có rất nhiều ưu đãi, nhanh tay mua thôi nào!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao hộp sữa tươi thường có dung tích 180ml?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO