VEO 2023: Sân chơi lý tưởng để học sinh THPT thể hiện khả năng về kinh doanh, kinh tế, tài chính

29/05/2023 17:14

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2023 (VEO 2023) được đánh giá là một sân chơi lý tưởng để học sinh thể hiện khả năng phân tích, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

VEO 2023: Sân chơi lý tưởng để học sinh THPT thể hiện khả năng về kinh doanh, kinh tế, tài chính - Ảnh 1.

VOE 2023: Nâng cao nhận thức, khơi dậy sự quan tâm của các em học sinh về kinh doanh, kinh tế và tài chính

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành nhiều huy chương hơn nữa tại kỳ thi Olympic Kinh tế quốc tế (IEO 2023), mới đây, ngày 26/05, Ban tổ chức tại Việt Nam chính thức phát động Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2023 (Vietnam Economics OlympiadVEO), cho phép học sinh các trường THPT (từ lớp 10 đến lớp 12) trên toàn quốc đăng ký tham gia.

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2023 được đánh giá là một sân chơi lý tưởng để học sinh thể hiện khả năng phân tích, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra trong cuộc sống.

Mục đích của Kỳ thi là nâng cao nhận thức, khơi dậy sự quan tâm của các em học sinh đối với các vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra hàng ngày. Từ đó giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp và làm chủ những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai.

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam là kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính do Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tổ chức.

Tại VEO, bên cạnh các câu hỏi lý thuyết, học sinh tham dự cuộc thi còn có cơ hội phát triển kỹ năng phân tích kiến thức về tài chính và kinh doanh qua các tình huống mang tính thực tiễn. Đặc biệt, thông qua Kỳ thi các thí sinh còn nâng cao được khả năng nói tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình,… sẽ góp ích rất nhiều cho tương lai sau này của chính các em.

VEO 2023: Thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi trực tuyến

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi trực tuyến và vòng thi hùng biện với ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Trong đó vòng 1 là bài thi với 30 câu hỏi trắc nghiệm, sang đến vòng 2 ngoài 20 câu hỏi trắc nghiệm thì sẽ có thêm 5 câu hỏi tự luận để đánh giá khả năng phân tích của thí sinh.

Các thí sinh có thành tích cao của vòng 2 sẽ tham gia trực tiếp phần thi hùng biện trước các thành viên của Hội đồng Chuyên gia và Cố vấn của Ban tổ chức để chọn ra 5 thí sinh xuất sắc của kỳ thi VEO đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế.

Được tổ chức ngay sau kỳ thi Olympic Toán quốc tế IMO, kỳ thi Olympic Kinh tế quốc tế (IEO) 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tại Hy Lạp. Sau hai năm tổ chức ở Việt Nam, kỳ thi đã thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý của các nhà trường và học sinh trong nước, mỗi năm có hàng nghìn thí sinh đăng ký tham gia ở khắp các tỉnh thành.

Năm 2022, nổi bật trong số các thí sinh đạt Huy chương Olympic Kinh tế Quốc tế, có em Nguyễn Minh Khoa, học sinh chuyên Toán tại trường THPT Chuyên Thăng Long (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Là học sinh xuất sắc giành giải Nhất tuần 1, tháng 2, quý 2 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022, giải Nhất cuộc thi Olympic Kinh tế Việt Nam (VEO 2022); Huy chương Đồng Olympic Kinh tế quốc tế (IEO 2022), Khoa nhận được nhiều sự chú ý và khen ngợi từ khán giả.

ADQuảng cáo

Khoa chia sẻ: "Em cảm thấy hứng thú với cách nền kinh tế vận hành, cách thị trường tự chuyển động và thay đổi từng ngày, hay các tác nhân kinh tế ảnh hưởng lẫn nhau và tác động đến cái chung của thế giới. Qua việc ôn luyện cho VEO & IEO, em đã thay đổi nhận thức của mình trước các vấn đề kinh tế - tài chính xung quanh"

Thời gian đăng ký VEO 2023 từ 29/5-16/6

VEO 2023: Sân chơi lý tưởng để học sinh THPT thể hiện khả năng về kinh doanh, kinh tế, tài chính - Ảnh 2.

Để tham gia Olympic Kinh tế Việt Nam 2023, ngay từ bây giờ các thí sinh đăng ký tham gia theo hai hình thức:

+ Đăng ký theo trường: Thí sinh đăng ký trực tiếp với thầy cô ở trường, Nhà trường tập hợp danh sách thí sinh theo mẫu của Ban Tổ chức và gửi về email veo@edmicro.vn.

+ Đăng ký cá nhân: Thí sinh điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký tại địa chỉ: https://forms.gle/ByAT2vyTZNqsDmQF6

+ Hạn đăng ký từ nay đến đến hết ngày 16/06/2023. 

+ Lệ phí thi: Miễn phí. Ngoài ra, thí sinh có thể đóng lệ phí riêng để nhận áo đồng phục và sách kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam. 

  + Hình thức thi: trực tuyến cho phép tất cả thí sinh, không phân biệt trình độ kiến thức, vị trí xã hội và địa lý đều có thể tham gia thi Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad – VEO).

Mọi thông tin chính thức của Kỳ thi được công bố tại địa chỉ website: http://www.veo.edu.vn/ hoặc fanpage: https://www.facebook.com/veo.edu.

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (VEO) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021 với sự góp mặt của gần 1500 thí sinh đến từ 64 tỉnh thành và gần 30 trường trung học trên toàn quốc tham dự kỳ thi này.

Tại kỳ thi Olympic Kinh tế quốc tế, năm đầu tiên, học sinh ViệtNam đã giành được 2 Huy chương Đồng, tiếp đó giành thêm 4 Huy chương Đồng ở năm thứ hai, cùng thành tích cao toàn đội tại một số phần thi.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/veo-2023-san-choi-ly-tuong-de-hoc-sinh-thpt-the-hien-kha-nang-ve-kinh-doanh-kinh-te-tai-chinh-119230529171813488.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VEO 2023: Sân chơi lý tưởng để học sinh THPT thể hiện khả năng về kinh doanh, kinh tế, tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO