Venezuela tuyên bố sẵn sàng tham gia và đóng góp cho BRICS

(Vietnam+)| 11/08/2023 15:06

Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil nhấn mạnh: "Venezuela coi BRICS là lựa chọn mới cho thế giới, một sự lựa chọn mới của sự thống nhất, một thế giới hiện đại và trật tự kinh tế mới."

Venezuela tuyen bo san sang tham gia va dong gop cho BRICS hinh anh 1Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil. (Nguồn: EFE)

Theo TASS, Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil cho biết nước này coi Nhóm các Nền Kinh tế Mới nổi Hàng đầu Thế giới (BRICS) là con đường mới của trật tự thế giới và sẵn sàng tham gia tổ chức cũng như đóng góp cho sự phát triển hơn nữa của khối.

Nhà ngoại giao Venezuela nhấn mạnh: "Venezuela coi BRICS là lựa chọn mới cho thế giới, một sự lựa chọn mới của sự thống nhất, một thế giới hiện đại và trật tự kinh tế mới."

Ông nhắc lại rằng "Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông báo nộp đơn chính thức gia nhập BRICS". "Chúng tôi tin rằng Venezuela có thể đóng góp quan trọng vào BRICS vì có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới, hơn 300 tỷ thùng. Venezuela có cơ sở hạ tầng tiên tiến và có thể trở thành trung tâm năng lượng cho BRICS", ông nói.

Ngày 1/8 vừa qua, Điện Kremlin cho biết chủ đề về mở rộng Nhóm các Nền Kinh tế Mới nổi Hàng đầu Thế giới (BRICS) sẽ được ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị Thượng đỉnh BRICS dự kiến diễn ra tại Johannesburg, Nam Phi, từ ngày 22-24/8 tới.

[Hội nghị bộ trưởng nông nghiệp BRICS tập trung vào an ninh lương thực]

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc mở rộng BRICS là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự, bao gồm cả chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Ông nhấn mạnh đây là một vấn đề quan trọng bởi ngày càng nhiều quốc gia đưa ra tuyên bố về ý định tham gia khối.

Tháng trước, Nam Phi thông báo hơn 40 quốc gia khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia BRICS. Các thành viên hiện tại của BRICS là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Năm 2022, BRICS tuyên bố kết nạp thêm một số nước thành viên để tổ chức trở nên toàn diện hơn./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/venezuela-tuyen-bo-san-sang-tham-gia-va-dong-gop-cho-brics/888553.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela tuyên bố sẵn sàng tham gia và đóng góp cho BRICS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO