Chính trị

Về Quảng Tâm gặp "anh cả" của Chi bộ thôn 4

Hoàng Hoài- Thanh Hằng 21/08/2023 05:14

Không chỉ là người đảng viên cao tuổi nhất mà ông Đào Văn Đước, thôn 4, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) còn là người luôn được đảng viên tin yêu gọi bằng cái tên “anh cả”.

ADQuảng cáo

Luôn nỗ lực để xứng đáng với người đảng viên

Ông Đào Văn Đước năm nay 76 tuổi đời, hơn 55 tuổi Đảng. Trước đây, ông từng tham gia chiến đấu tại các mặt trận ở Tây Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Năm 1968, khi vừa tròn 20 tuổi, ông Đước vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Để được vào Đảng, chúng tôi phải có thành tích nổi bật, luôn dũng cảm, sẵn sàng nhận và hoàn thành việc khó do tổ chức giao. Chiến trường gian khổ, khốc liệt, được trở thành người của Đảng, tôi vui sướng, tự hào lắm. Từ đó, tôi càng cố gắng, nỗ lực hơn để xứng đáng với hai từ “đảng viên”, ông Đước chia sẻ.

anh-ca-chi-bo-thon-3(1).jpg
Ông Đào Văn Đước (ngoài cùng, bên phải) năm nay 76 tuổi đời với hơn 55 tuổi Đảng.

Năm 2005, ông Đước vào Tuy Đức lập nghiệp. Tại đây, ông tham gia công tác Hội Người cao tuổi huyện. Với vai trò là cán bộ hội, ông luôn là tấm gương sáng, đi đầu trong mọi lĩnh vực, hoạt động để các hội viên, người cao tuổi và thế hệ trẻ noi theo.

Không ngừng rèn giũa, phải có trách nhiệm đến cùng

Hiện nay, dù tuổi cao, nhưng ông Đước chưa bao giờ nghỉ sinh hoạt đảng. Bởi với ông, người đảng viên là phải có trách nhiệm đến cùng. Ông Đước cho biết: “Sinh hoạt chi bộ rất quan trọng, bởi nó là khởi nguồn của mọi công việc. Cuộc sinh hoạt nếu có mặt đông đủ, cùng tham gia đóng góp ý kiến, trí tuệ sẽ tạo nên sức mạnh tập thể cho Đảng. Hơn nữa, mình lớn tuổi, có kinh nghiệm thực tế nên khi góp ý cho chi bộ từ xây dựng nghị quyết, sinh hoạt, thế hệ trẻ sẽ hiểu hơn”.

anh-ca-chi-bo-thon-1(1).jpg
Dù tuổi cao, thế nhưng ông Đước vẫn rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của thôn.

Cũng theo ông Đước, mỗi nghị quyết ban hành đều triển khai cho Nhân dân thực hiện, còn đảng viên là người đầu tàu, gương mẫu, đi trước để dân làm theo. Do đó, đảng viên, nhất là người đứng đầu thôn cần nắm bắt phản ánh của Nhân dân, những thuận lợi, khó khăn cùng bàn bạc trao đổi thống nhất để Chi bộ đưa ra nghị quyết sát thực, phù hợp.

Đặc biệt, trong một lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, làm việc tại xã Quảng Tâm, ông đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, tặng quà. Lúc này, Tổng Bí thư bắt tay, căn dặn ông và các đồng chí lão thành cố gắng giúp đỡ, tạo điều kiện để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 thành công.

anh-ca-chi-bo-thon-2(1).jpg
Ông Đước cho biết, minh vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, tặng quà.

Từ lời căn dặn đó của Tổng Bí thư, ông Đước luôn rèn giũa bản thân, thẳng thắn, trung thực, sẵn sàng đóng góp ý kiến cho những biểu hiện tiêu cực tại địa phương. Ông cũng luôn tuyên truyền giáo dục cán bộ, đảng viên và Nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là “tai, mắt” của cấp ủy đảng, chính quyền trong giám sát cán bộ, đảng viên để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

“Tôi dành nhiều thời gian để theo dõi, nghiên cứu các bài nói chuyện, phát biểu và tìm hiểu về các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, tôi nhận ra rằng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng không chỉ là nhiệm vụ của tổ chức đảng hay đảng viên mà nó là nhiệm vụ của mọi người dân. Bởi suy cho cùng, Đảng lãnh đạo toàn dân, mọi nghị quyết ban hành nếu được toàn dân ủng hộ thì khó đến mấy cũng làm được. Do đó, tôi luôn nói với thế hệ trẻ sau này, không gì bằng lòng dân, thu phục được lòng dân mới là người cán bộ, đảng viên chân chính”, ông Đước cho biết.

Ông Nguyễn Văn Học, Bí thư Chi bộ thôn 4 cho biết: “Từ khi sinh hoạt tại địa phương, đảng viên Đào Văn Đước luôn giữ vững ý chí của người chiến sĩ cách mạng, người con của Đảng. Đồng chí Đước không chỉ gương mẫu, sẵn sàng góp ý, chỉ cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ những việc làm được, chưa được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo mà còn hiến kế để cùng thôn xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, khu dân cư ngày càng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về Quảng Tâm gặp "anh cả" của Chi bộ thôn 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO