Vận động người dân giao nộp vũ khí đổi lấy sách vở cho con tại xã biên giới

Chí Dũng| 17/08/2023 10:46

Ngày 16/8, Đại uý Trịnh Ngọc Thạch, Trưởng công an xã Ia Mơ (H.Chư Prông, Gia Lai) cho biết, đơn vị cùng với chính quyền địa phương đã vận động người dân giao nộp súng độ chế để đổi lấy sách vở, dụng cụ học tập cho con em của họ.

Ia Mơ, xã biên giới tỉnh Gia Lai có nhiều làng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, người dân vẫn còn thói quen sử dụng các loại vũ khí tự chế để bắn chim, thú, bảo vệ mùa màng, nương rẫy…

Người dân đến trụ sở Công an giao nộp súng độ chế và đổi lấy sách vở, dụng cụ học tập

Nhờ nắm chắc địa bàn, Công an xã Ia Mơ phối hợp với UBND xã đã tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT).

Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa được trao lại cho người dân.

Địa điểm tiếp nhận ngay tại trụ sở Công an xã Ia Mơ. Khi giao nộp một khẩu súng, người dân được hỗ trợ sách vở cho con em mình để chuẩn bị năm học mới. Mỗi một VK, VLN, CCHT hay linh kiện để chế tạo đổi lấy 10 cuốn tập, 5 cây bút và quần áo.

Số súng độ chế thu được trong 1 ngày tại xã Ia Mơ.

Đây là phong trào được người dân nhiệt tình ủng hộ. Ngay trong ngày đầu phát động, Công an xã Ia Mơ đã thu nhận được 14 khẩu súng độ chế các loại cùng 5 linh kiện dùng chế tạo súng.

Theo congan.com.vn
https://congan.com.vn/doi-song/doi-sach-vo-lay-vu-khi-tai-xa-bien-gioi_151286.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động người dân giao nộp vũ khí đổi lấy sách vở cho con tại xã biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO