Vẫn chưa rõ động cơ trong vụ xả súng tại bang Tennessee của Mỹ

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam)| 29/03/2023 12:39

Cảnh sát vẫn chưa thu thập được thông tin nào cho thấy kẻ thủ ác nhắm mục tiêu cụ thể vào bất kỳ ai trong 6 nạn nhân đã thiệt mạng ở vụ xả súng tại Trường tiểu học tư thục Covenant.

Van chua ro dong co trong vu xa sung tai bang Tennessee cua My hinh anh 1Cảnh sát được triển khai tại Trường tiểu học tư thục Covenant ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ khi xảy ra vụ xả súng ngày 27/3.( Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/3, cảnh sát thành phố Nashville, bang Tennessee của Mỹ cho biết hiện vẫn chưa xác định được động cơ trong vụ xả súng tại Trường tiểu học tư thục Covenant ở thành phố này hôm 27/3, khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Phát biểu tại cuộc họp báo một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng nói trên, người phát ngôn sở cảnh sát Nashville, ông Don Aaron, nêu rõ trường tư thục Covenant là mục tiêu của hung thủ tiến hành vụ xả súng. Tuy nhiên, hiện cảnh sát vẫn chưa thu thập được thông tin nào cho thấy kẻ thủ ác nhắm mục tiêu cụ thể vào bất kỳ ai trong 6 nạn nhân đã thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng John Drake cho biết hung thủ, được xác định là Audrey Hale, 28 tuổi, là cư dân của thành phố này.

Trước đó, đối tượng đã mua ít nhất 7 khẩu súng hợp pháp tại địa phương. Hale đã sử dụng 3 khẩu, trong đó có 2 khẩu loại AR, trong vụ tấn công trên trước khi bị lực lượng chức năng tiêu diệt.

Sau vụ việc này, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua đề xuất áp dụng trở lại luật cấm vũ khí sát thương nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực súng đạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của các học sinh và các cộng đồng dân cư trên cả nước.  

Theo trang web Gun Violence Archive (GVA) chuyên theo dõi các vụ xả súng tại Mỹ, trong gần 3 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 130 vụ xả súng hàng loạt gây thương vong ít nhất 4 người mỗi vụ.

Cũng trong khoảng thời gian này, hơn 10.000 người, trong đó có hàng trăm trẻ em đã thiệt mạng do bạo lực súng đạn./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/van-chua-ro-dong-co-trong-vu-xa-sung-tai-bang-tennessee-cua-my/854021.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn chưa rõ động cơ trong vụ xả súng tại bang Tennessee của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO