Vải thô đũi là vải gì? Ưu, nhược điểm và tính ứng dụng

12/05/2023 13:48

Vải thô đũi là loại vải quen thuộc lâu đời và được ứng dụng để sản xuất nên nhiều sản phẩm phục vụ đời sống. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu thêm về loại vải này nhé!

ADQuảng cáo

Giữa cái nóng của những ngày hè oi bức, việc khoác lên mình những bộ trang phục từ vải thô đũi giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ. Vải thô đũi là một trong những loại vải phổ biến và được yêu thích bởi những đặc điểm ưu việt. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu thêm về loại vải này nhé!

1 Vải thô đũi là gì?

Đặc điểm

Vải thô đũi là loại vải mỏng, trọng lượng nhẹ như lụa, nhưng lại có bề mặt thô ráp như vải bố. Nguyên nhân là do loại vải này được sản xuất từ những sợi thừa ra (hay còn được gọi là phế liệu tơ tằm) của quá trình ươm tơ. Đây là loại vải được được sử dụng phổ biến và phù hợp để may các loại trang phục như áo sơ mi, quần short,…Vải thô đũiVải thô đũi

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:
  • Như đã đề cập, vải thô đũi được làm từ những sợi tơ tằm do đó loại vải này có ưu điểm mỏng nhẹ, êm ái, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mặc. Loại vải này cũng có đặc điểm không tích điện nên sẽ không gây ra hiện tượng bám dính thường gặp như vải bố và các loại vải thô khác, do đó loại vải này rất được ưa chuộng bởi những người dễ ra mồ hôi.
  • Vải thô đũi còn có một ưu điểm nổi bật là thấm hút cực tốt và đem lại cảm giác mát mẻ cho người mặc, do đó, quần áo được làm từ vải thô đũi rất thích hợp để mặc trong những ngày hè oi bức. Bên cạnh đó, với thành phần chất liệu 100% từ thiên nhiên, nên vải thô đũi rất an toàn cho da.
  • Ngoài ra, vải thô đũi còn được yêu thích bởi loại vải này rất dễ vệ sinh, nhanh khô và bền bỉ theo năm tháng.
Ưu điểm vải thô đũiƯu điểm vải thô đũiNhược điểm:
  • Nhược điểm của vải thô đũi là thường xuất hiện các nếp nhăn và nếp gấp. Đây là đặc điểm chung của hầu hết các loại vải được sản xuất từ vật liệu tự nhiên.
Nhược điểm vải thô đũiNhược điểm vải thô đũi

2 Ứng dụng của vải thô đũi

Vải thô đũi được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trong ngành công nghiệp may mặc.
ADQuảng cáo
Chất liệu vải thô đũi được sử dụng để sản xuất quần áo cho nhiều đối tượng và mục đích khác nhau, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi, từ dân văn phòng đến người nội trợ đều có thể sử dụng được. Các loại trang phục được làm từ vải thô đũi như áo sơ mi, quần baggy, quần short, chân váy,..Bên cạnh được dùng để may quần áo, vải thô đũi còn thường được sử dụng để may các vật dụng như khăn trải bàn, màn cửa hay các tấm lót.Ngoài ra, vải thô đũi còn được sử dụng để làm các món handmade như vỏ đựng đồ, túi xách, đồ bọc ly, chai,... Các sản phẩm này hiện đang rất được thị trường ưa chuộng.Ứng dụng của vải thô đũiỨng dụng của vải thô đũi

3 Cách bảo quản vật dụng bằng vải thô đũi

Tuy là một loại vải có độ bền cao nhưng vải thô đũi cũng cần được bảo quản đúng cách.Ngay sau khi mua quần áo bằng vải thô đũi, bạn chỉ nên giặt bằng nước lần đầu tiên để vải co lại trước khi dùng giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. Những lần giặt sau bạn nên giặt sản phẩm bằng nước lạnh pha một ít xà bông, tránh sử dụng nước nóng và nước tẩy quần áo vì như thế có thể khiến cho vải bị hư tổn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt tay quần áo được làm bằng vải thô đũi để hạn chế các nếp nhăn và tăng độ thẩm mỹ cho quần áo.Khi phơi quần áo, bạn chỉ nên phơi chúng trong bóng râm, thoáng gió. Việc phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ khiến cho vải dễ bị mục, màu vải dễ bị phai gây mất thẩm mỹ.Khi ủi sản phẩm làm bằng vải thô đũi, bạn cần lưu ý chọn mức nhiệt độ thích hợp để tránh gây hỏng sản phẩm. Nhiệt độ thích hợp để là vải thô đũi vào khoảng dưới 200 độ C, tốt nhất nên từ 170 - 180 độ C. Bên cạnh đó, khi ủi sản phẩm bạn nên ủi bề trái để tránh làm phai màu vải và có thể xịt lên bề mặt vải một ít nước để dễ ủi hơn.Bảo quản vật dụng bằng vải thô đũiBảo quản vật dụng bằng vải thô đũi

Mua bột giặt các loại tại Báo Đắk Nông để giặt quần áo nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vải thô đũi là vải gì? Ưu, nhược điểm và tính ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO