Thời sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát chuyên đề tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Thanh Hằng 22/03/2023 18:07

Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội dẫn đầu, làm việc tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh chiều 22/3.

ADQuảng cáo

Đi cùng đoàn còn có đại diện của Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Vụ Văn hóa, Giáo dục, Văn phòng Quốc hội; Vụ Dân tộc, Bộ GD-ĐT...

Báo cáo với đoàn công tác, thầy Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết, sau gần 10 năm thành lập, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong công tác dạy và học. Trong quá trình triển khai các nghị quyết của Quốc hội, nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục riêng, bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học.

hinh-1-2-.jpg
Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Cụ thể, đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường đều đạt chuẩn về trình độ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đội ngũ giáo viên có trình độ đại học và thạc sĩ, 100% được bồi dưỡng đầy đủ về các nội dung liên quan đến chương trình và sách giáo khoa mới. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy, học và hoạt động của nhà trường…

Tuy nhiên, theo báo cáo của Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, nhà trường cũng gặp khó khăn như tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học, hệ thống máy móc, thiết bị nghiên cứu đã cũ, xuống cấp hoặc lạc hậu, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học.

hinh-2(1).jpg
Lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh báo cáo với đoàn công tác.

Tại buổi giám sát, các bên đã tập trung trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

hinh-3(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Mai Hoa đề nghị ngành Giáo dục cần thận trọng trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết.

Lắng nghe những ý kiến phát biểu của cán bộ, giáo viên, đồng thời gợi mở những hướng tháo gỡ khó khăn, bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh, thực tế triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội có những vấn đề nhất định. Những ý kiến của các thầy cô giáo sẽ là cơ sở để đoàn giám sát có tiếng nói, đánh giá hợp lý nhất, khoa học nhất, sát thực tiễn nhất tại nghị trường Quốc hội trong thời gian tới.

hinh-4(1).jpg
Đoàn công tác thăm Thư viện của Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Trong nội dung buổi giám sát, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kiểm tra khuôn viên trường học để bảo đảm cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát chuyên đề tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO