Thời sự Đắk Nông

Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Đắk Nông

Tuệ An 19/05/2023 15:50

Sáng 19/5, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh Đắk Nông tiếp, làm việc với đoàn.

thanh-nien-2(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định, địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển

Theo báo cáo, tính đến tháng 12/2022, tỉnh Đắk Nông có hơn 158.000 thanh niên, chiếm khoảng 24% dân số của tỉnh. 

Thời gian qua, Đắk Nông đã chỉ đạo sát sao việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên theo quy định. Tỉnh phân cấp, giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn, các địa phương thực hiện.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đã quan tâm chăm lo, giáo dục thanh niên, chú trọng đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho thanh niên.

Đời sống văn hóa, tinh thần và vật chất của thanh niên cũng từng bước được cải thiện. Số thanh niên hằng năm được tư vấn nghề nghiệp và giải quyết việc làm, vay các nguồn vốn ưu đãi, tiếp cận khoa học công nghệ vào sản xuất đều tăng. Một số chế độ, chính sách đối với thanh niên, đặc biệt là đối với cựu thanh niên xung phong đã được triển khai thực hiện.

thanh-nien-19-(1).jpg
Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm đánh giá cao những nỗ lực, quan tâm của tỉnh đối với công tác thanh niên

Phát biểu buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến khẳng định: Dù còn nhiều khó khăn, tỉnh Đắk Nông luôn dành những quan tâm, tạo điều kiện, không gian cho thanh niên phát triển. Trong rất nhiều sự kiện, hoạt động lớn của tỉnh luôn có dấu ấn của thanh niên. Đây cũng là lực lượng đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

thanh-nien-11(1).jpg
Đại diện Tỉnh đoàn Đắk Nông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, việc nắm bắt quá trình triển khai và kết quả thực hiện Luật thanh niên năm 2020, Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021- 2030, làm cơ sở tổng hợp, báo cáo trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, quan tâm của tỉnh đối với công tác thanh niên, từ việc ban hành và triển khai các kế hoạch, cụ thể hóa các văn bản của Trung ương về công tác thanh niên, đến việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu bám sát chỉ tiêu chung của cả nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO