Ủy ban bầu cử Tây Ban Nha kéo dài thời hạn bỏ phiếu qua đường bưu điện

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 21/07/2023 06:51

JEC đã thay đổi thời hạn theo yêu cầu của cơ quan bưu chính Tây Ban Nha (Correos) để công dân có thêm thời gian chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Uy ban bau cu Tay Ban Nha keo dai thoi han bo phieu qua duong buu dien hinh anh 1Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử địa phương và cấp vùng ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 28/5.( Ảnh: AFP/TTXVN)

Ủy ban bầu cử quốc gia của Tây Ban Nha (JEC) thông báo kéo dài thời hạn của việc bỏ phiếu qua đường bưu điện tới 2 giờ chiều giờ địa phương ngày 21/7.

Theo thông báo, thời hạn ban đầu là 10 giờ tối giờ địa phương ngày 20/7, nhưng JEC đã thay đổi thời hạn theo yêu cầu của cơ quan bưu chính Tây Ban Nha (Correos) để công dân có thêm thời gian chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Cuộc tổng tuyển cử năm nay tại Tây Ban Nha dự kiến diễn ra vào ngày 23/7, thời điểm đang ở giữa kỳ nghỉ Hè của quốc gia châu Âu này. Chính vì vậy, số cử tri chọn phương án bỏ phiếu qua đường bưu điện đã đạt mức 2,6 triệu người, cao gấp đôi so với kỳ bầu cử tháng 11/2019.

Theo các báo cáo, 91% số người chọn bỏ phiếu qua đường bưu điện đã thực hiện hình thức này trong quá khứ, trong khi khoảng 230.000 người chưa từng thử cách làm này.

Trước đó, Thủ tướng Pedro Sanchez đã thông báo tổ chức cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 23/7.

Kết quả các cuộc thăm dò mới đây nhất cho thấy đảng Nhân dân (PP) gần như sẽ chiến thắng nhưng cần liên minh với đảng cực hữu Vox để giành thế đa số trong quốc hội gồm 350 ghế.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận được công bố ngày 17/7, hai đảng PP và Vox có thể sẽ giành được lần lượt là 140 và 36 ghế - đây chính là số ghế cần thiết để chiếm thế đa số tại cơ quan lập pháp Tây Ban Nha./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/uy-ban-bau-cu-tay-ban-nha-keo-dai-thoi-han-bo-phieu-qua-duong-buu-dien/876413.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban bầu cử Tây Ban Nha kéo dài thời hạn bỏ phiếu qua đường bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO