Thời sự

Ưu tiên kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Linh Thư 15/06/2023 14:51

Sáng 15/6, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/6; trong đó, 2 ngày thi chính thức là 28, 29/6, với hơn 1 triệu thí sinh dự thi tại 2.273 điểm thi. Các thí sinh sẽ thực hiện 4 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Tại tỉnh Đắk Nông, toàn tỉnh có 7.404 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (tăng 523 em, tương ứng tăng 24 phòng thi so với năm 2022). Kỳ thi được tổ chức 19 điểm thi, với 327 phòng thi. Đến nay, tỉnh cơ bản hoàn thành kết hoạch ôn tập và các công tác chuẩn bị với quyết tâm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, thành công

2(1).jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch, đồng thời lưu ý, khuyến nghị các địa phương tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ chuẩn bị cho Kỳ thi như thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh, tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ làm công tác thi, xây dựng phương án chi tiết để tổ chức triển khai các khâu của Kỳ thi…

Bộ GD-ĐT cũng đã phân công các cơ sở giáo dục đại học cử người tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tại các địa phương. Theo đó, Bộ đã huy động gần 8.000 cán bộ, viên chức các cơ sở giáo dục đại học để tổ chức 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ và 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ tại 63 tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh cần thống nhất tinh thần không chủ quan, lơ là, bảo đảm mục tiêu kép đó là kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng; đồng thời, bảo đảm an toàn cao nhất cho lực lượng tổ chức thi, thí sinh và các đối tượng có liên quan.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương cần bảo đảm các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất. Đặc biệt, chuẩn bị tốt các khâu kĩ thuật, trang thiết bị, bảo đảm an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi. Công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ thi đến học sinh, phụ huynh học sinh và đông đảo Nhân dân tiếp tục đẩy mạnh. Trọng tâm là truyền tải những lưu ý cần thiết để giáo viên và học sinh yên tâm, sẵn sàng cho kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO