Uống tinh bột nghệ với mật ong có thật sự giúp bạn khỏe mạnh?

12/11/2021 13:14

Tất cả các loại thảo dược tự nhiên đều tốt cho cơ thể nhưng khi sử dụng liệu trình dài hạn hay ngắn hạn cũng gây ra tác dụng phụ. Mật ong và bột nghệ cũng không ngoại lệ.

ADQuảng cáo

Thành phần dinh dưỡng của tinh bột nghệ và mật ong

Thành phần dinh dưỡng của tinh bột nghệ và mật ongThành phần dinh dưỡng của tinh bột nghệ và mật ongTheo các nghiên cứu, tinh bột nghệ chứa hàm lượng curucumin cao, có khả năng làm tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết dịch vị dạ dày.Mật ong chứa 13 – 20% nước, 75 – 80% hydratecarbon và đa dạng các loại vitamin như vitamin B1, vitamin B2, vitamin E, K, vitamin C, axit folic,…Kali và Magie kích thích ăn ngon miệng và tăng cường khả năng miễn dịch.Đặc biệt, mật ong chứa hơn 300 vi chất cần thiết cho cơ thể con người.

Uống tinh bột nghệ và mật ong có công dụng gì?

ADQuảng cáo
Uống tinh bột nghệ mật ong hỗ trợ hàn gắn vết thươngUống tinh bột nghệ mật ong hỗ trợ hàn gắn vết thươngUống tinh bột nghệ và mật ong, nghệ viên hỗ trợ hàn gắn vết thương, điều trị các bệnh về dạ dày và giảm viêm đau dạ dày.Giúp làm giảm hàm hượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa huyết áp cao và các bệnh về xương khớp.Đặc biệt, uống tinh bột nghệ với mật ong giúp phụ nữ sau sinh tránh những trường hợp đáng tiếc hậu sản, tăng lượng tiết sữa cho bé và giúp trẻ hóa làn da.

Mặt trái của phương thuốc đông y tinh bột nghệ mật ong

Mật ong có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinhMật ong có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinhMặc dù nghệ và mật ong có thể giúp bạn phòng tránh và hạn chế những hậu quả nghiêm trọng mà bệnh gây ra nhưng nếu uống quá lâu một đơn thuốc hoặc uống quá liều có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

Gây đau bụng

Tinh bột nghệ có công dụng chữa lành vết thương trong hệ tiết niệu nhưng nghệ tươi lại là nguyên nhân dẫn đến đau bụng vì tính nóng của nghệ, dùng lâu sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh

Các bà mẹ mang thai và cho con bú cần cẩn trọng trong việc dùng nghệ.Nghệ có thể làm hại bé vì trẻ được nuôi trực tiếp bằng sữa mẹ.

Máu không đông

Nếu bạn mắc bệnh máu khó đông hoặc đang sử dụng một số loại thuốc tây để điều trị bệnh sởi, sỏi mật thì uống nghệ làm cho hiện tượng chảy máu thêm nghiêm trọng hơn.Không phải lúc nào uống nhiều hoặc kiên trì uống một loại thảo dược đều tốt cho cơ thể. Bạn nên cân nhắc liều lượng và thời gian uống trong bao lâu để vừa phòng ngừa bệnh tật mà cũng giúp chống những căn bệnh nguy hiểm khác.Xem thêm:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống tinh bột nghệ với mật ong có thật sự giúp bạn khỏe mạnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO