Nhịp cầu nhân ái

Ước mơ đến trường của cậu bé bị ung thư xương

Thanh Hằng 28/02/2023 09:42

Thay vì hàng ngày cùng bạn bè đến trường, Đào Huy Tuấn (11 tuổi), thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô) lại phải hàng ngày chịu đựng những nỗi đau của căn bệnh ung thư xương. Ước mơ lớn nhất của Tuấn là nhanh khỏi bệnh để được tiếp tục đến trường.

ADQuảng cáo

Đào Huy Tuấn, học sinh Trường tiểu học Phan Chu Trinh. Năm học 2021-2023, Tuấn phát hiện đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Cậu học trò lớp 5 phải tạm dừng đến trường để bước vào quãng thời gian điều trị bệnh, giành giật sự sống.

Chị Lê Thị Ngà, mẹ của Tuấn chia sẻ, vợ chồng không có việc làm ổn định, gia đình vốn thuộc diện cận nghèo của xã. Ngoài 3 sào đất canh tác cà phê thì hàng ngày, chồng chị theo người trong xã đi làm phụ hồ, còn chị chọn nghề chạy chợ để mưu sinh. Cuộc sống của gia đình vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn khi tháng 7/2022, Đào Huy Tuấn bị mắc bệnh ung thư xương.

hinh-1(1).jpg
Do căn bệnh ung thư đã nặng, Tuấn đã phải cắt bỏ một bên chân.

“Ngày nghe kết luận từ bác sĩ, vợ chồng tôi sốc lắm, không nghĩ rằng cháu còn nhỏ mà đã mang căn bệnh quái ác ấy. Tuy nhiên làm cha làm mẹ, hai vợ chồng cũng quyết định gác lại mọi công việc, đồng hành cùng con chiến đấu với bệnh tật. Cứ 10 đến 15 ngày, chồng tôi lại cùng con trai xuống TP. Hồ Chí Minh hóa trị. Việc học của cháu cũng vì thế mà bị gián đoạn”, chị Ngà kể.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, Tuấn phải hóa trị 13 đợt, đến nay cậu bé đã trải qua được 7 đợt điều trị. Tuy nhiên, do căn bệnh đã nặng, Tuấn đã phải cắt bỏ một bên chân.

Nhìn con bị bệnh tật dày vò, nhớ về quãng thời gian con chạy nhảy vui đùa cùng bạn bè trước đó, nhiều lúc chị Ngà không cầm nổi nước mắt. Chính bản thân chị cũng từng nghĩ, nếu được đánh đổi, chị sẽ chịu thay con căn bệnh quái ác này, để con được sống một cuộc đời trọn vẹn và đủ đầy.

ADQuảng cáo
hinh-2-2-.jpg
Dù mang trong người căn bệnh hiểm nghèo, Tuấn vẫn luôn mạnh mẽ, động viên bố mẹ lạc quan.

Cảm nhận được tình yêu thương, cũng như những nỗi lo lắng, vất vả của bố mẹ nên mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Tuấn luôn tỏ ra mạnh mẽ, dũng cảm khi đối mặt với nỗi đau bệnh tật. Thay vì buồn phiền, khóc lóc thì Tuấn vượt qua những cơn đau, tự an ủi bản thân, thậm chí động viên bố mẹ để bố mẹ bớt phần nào lo lắng.

“Có ngày vì vất vả chăm sóc cháu nên đến đêm chồng tôi ngủ thiếp đi. Biết vậy cháu ra nằm giường riêng, nén cơn đau, chỉ khẽ rên từng tiếng nhỏ để bố yên tâm ngủ trọn vẹn một giấc. Đồng hành cùng con trong suốt mấy tháng qua, có lúc chính Tuấn là điểm tựa để vợ chồng tôi mạnh mẽ mà sống, để chạy chữa cùng cháu”, chị Ngà nói.

Cũng từ thời gian phát hiện cháu Tuấn bị bệnh ung thư, cuộc sống gia đình anh chị đã có nhiều xáo trộn, kinh tế cũng khó khăn, chật vật hơn. Chồng chị Ngà- anh Đào Văn Huy vốn là lao động chính trong nhà, nay phải thường xuyên đi cùng con xuống TP. Hồ Chí Minh để điều trị bệnh. Để có chi phí chữa bệnh cho Tuấn, gia đình chị Ngà đã vay mượn của anh em, họ hàng một số tiền rất lớn. Trước mắt cháu Tuấn còn 6 đợt hóa trị trong khi số tiền chi phí điều trị bệnh là rất lớn hiện gia đình đang rất lo lắng.

Biết được hoàn cảnh éo le của gia đình Tuấn, chính quyền địa phương, Trường tiểu học Phan Chu Trinh đã dành sự quan tâm, giúp đỡ, tuy nhiên sự giúp đỡ ấy vẫn còn quá bé nhỏ với những điều đang chờ em ở phía trước.

Cô Võ Thị Minh Hoa, giáo viên Trường tiểu học Phan Chu Trinh nói: “Chia sẻ, động viên, hỗ trợ những khó khăn của gia đình em Tuấn, nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ em. Mong muốn lớn nhất của gia đình hiện nay là Tuấn có thêm kinh phí để điều trị bệnh, hiện thực hóa ước mơ tiếp tục được đến trường của mình, tôi rất hy vọng các nhà hảo tâm sẽ cùng chung tay với nhà trường, đồng hành cùng em trong thời gian tới”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ cháu Đào Huy Tuấn, xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Ngà, thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Ðắk Nông, SÐT 0385.196.755 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Ðắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ðắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ðắk Nông, SÐT: 02613.544.244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ đến trường của cậu bé bị ung thư xương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO