Đời sống

Ước mơ dang dở của nữ giáo viên mắc bệnh ung thư

Thanh Hằng 17/04/2023 05:51

Tận tình chăm sóc trẻ, lúc nào cũng tươi cười, ít người biết rằng cô giáo Triệu Thị Hoài (32 tuổi), Trường mầm non Chồi Non, xã Buôn Choáh (Krông Nô) đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác

ADQuảng cáo

Vạy mượn tiền để chạy chữa

Hơn 20 năm trước, cô Triệu Thị Hoài theo bố mẹ từ tỉnh Bắc Giang vào xã Buôn Choáh để làm kinh tế mới. Năm 2011, tốt nghiệp sư phạm mầm non, cô Hoài về công tác tại Trường mầm non Chồi Non. Ước mơ ấp ủ từ ngày bé trở thành hiện thực, nữ giáo viên đã từng hy vọng rằng mình sẽ xây cho mẹ một căn nhà kiên cố khi có công việc ổn định.

co-trieu-thi-hoai_dak-nong_2023_4(1).jpg
Cô Triệu Thị Hoài hiện là giáo viên lớp nhà trẻ, Trường mầm non Chồi Non.

Đưa đôi mắt nhìn quanh căn nhà cũ đã xuống cấp, những tấm ván gỗ trên tường đã xô lệch, cô Hoài rơm rớm nước mắt khi ước mơ của mình chưa thể thực hiện được. Bởi chỉ hơn một năm trước, cô phát hiện mình bị ung thư. Số tiền dành dụm suốt nhiều năm đi dạy đều mang ra chạy chữa bệnh.

“Cuối năm 2021, tôi phát hiện sức khỏe của mình có những bất thường nên mới đi khám. Nghi ngờ tôi bị ung thư, bác sĩ mới khuyên tôi lấy mẫu để xét nghiệm. Ngày nhận được thông báo tôi bị ung thư giai đoạn 2, tôi và mẹ như chết lặng, hai mẹ con cứ thế ôm nhau mà khóc”, cô Hoài nhớ lại.

co-trieu-thi-hoai_dak-nong_2023_1(1).jpg
Căn nhà của cô Hoài đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Mắc ung thư, đồng nghĩa với việc đang mang án tử trên đầu, bỗng chốc bao ước mơ, dự định của nữ giáo viên trẻ đóng chặt lại. Cô Hoài bước vào những tháng ngày điều trị bệnh với một ước mong duy nhất là có thể được sống để được báo hiếu mẹ. Số tiền tích góp suốt những năm đi dạy học, cô Hoài đã dùng chạy chữa bệnh. Thậm chí cô và mẹ phải vay thêm người quen, họ hàng vì phải điều trị dài ngày.

“Đến nay tôi đã vay mượn gần 200 triệu đồng để chữa bệnh. Sau khi cắt bỏ khối u, tôi vẫn phải điều trị phóng xạ nên cứ khoảng 20 ngày lại phải đi bệnh viện một lần. Được nhà trường tạo điều kiện, nên cứ sau mỗi đợt điều trị, tôi lại tiếp tục đến lớp bình thường”, nữ giáo viên cho hay.

ADQuảng cáo
co-trieu-thi-hoai_dak-nong_2023_2(1).jpg
Để điều trị ung thư, cô Hoài phải cắt bỏ đi mái tóc dài tự nhiên, sau đó nhờ người may thành bộ tóc giả.

Vẫn cố gắng đứng lớp

Sau mỗi lần vào thuốc là tóc lại rụng, nên để học sinh không sợ, cô Hoài phải đội tóc giả khi đến lớp. “Mắc phải căn bệnh ung thư, ai cũng sợ cái chết sẽ đến sớm với mình. Nhưng bây giờ lo lắng lớn nhất của tôi là không còn đủ sức khỏe để đứng lớp. Còn đi làm, tôi còn có thể dựa vào đồng lương để trang trải chi phí điều trị, sinh hoạt hàng ngày”.

co-trieu-thi-hoai_dak-nong_2023_6(1).jpg
Bà Triệu Thị Thuận không dấu nổi nỗi niềm khi nhắc về bệnh tình của con.

Nghe những lời tâm sự xót xa của con, bà Triệu Thị Thuận không dấu nổi nỗi niềm. Vốn thiếu vắng đi người đàn ông trụ cột của gia đình, bà Thuận gửi gắm bao nhiêu niềm tin, hy vọng vào con gái Triệu Thị Hoài. Chính vì thế khi biết con bị bệnh hiểm nghèo, bà Thuận đã cố gắng vay mượn khắp nơi, để chữa bệnh cho con.

Bà Thuận tâm sự: “Cảm thương trước hoàn cảnh của cháu, thời gian qua chính quyền địa phương, thầy cô giáo cũng rất quan tâm, hỗ trợ nên cũng đỡ đần được mẹ con tôi một phần. Tôi chỉ cầu mong con sẽ mạnh mẽ, chiến đấu với bệnh tật, dù nghèo đói nhưng còn mẹ, còn con thì vẫn còn hạnh phúc”.

co-trieu-thi-hoai_dak-nong_2023_5(1).jpg
Hiện cô Triệu Thị Hoài vẫn được tạo điều kiện đứng lớp sau thời gian đi điều trị bệnh.

Nói về người đồng nghiệp của mình, cô Đặng Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Chồi Non cho biết, trước đây khi mới phát hiện bệnh, cô Hoài vẫn lặng lẽ đi điều trị bệnh. Chỉ đến khi không thể gồng gánh được chi phí chữa trị, cô Hoài mới tâm sự với đồng nghiệp trong trường. Thấu cảm trước nghị lực và hoàn cảnh của cô, nhà trường rất mong mỏi sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm để nữ giáo viên có thêm điều kiện để chạy chữa

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về: Cô Triệu Thị Hoài, giáo viên Trường mầm non Chồi Non (xã Buôn Choáh huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) SĐT: 0913.180.494 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Ðắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ðắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ðắk Nông, SÐT: 02613.544.244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ dang dở của nữ giáo viên mắc bệnh ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO