Ước gì nhà trường dạy bơi, có hồ bơi!

Thanh Nga| 10/06/2016 10:43

Liên tiếp các vụ tai nạn đuối nước xảy ra với trẻ em ngay trong những ngày đầu hè ở các tỉnh, thành, trong đó có Đắk Nông đã và đang là vấn đề nhức nhối, thu hút sự quan tâm của xã hội. Vì vậy, hiện nay nhiều phụ huynh đã có sự quan tâm cho con em đi học bơi.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi nghỉ hè, chị Nguyễn Thị Huệ ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã đăng ký cho con trai là Nguyễn Minh Phúc, 8 tuổi đến hồ bơi của Trung tâm giải trí Victory (Gia Nghĩa) để học bơi. Chị Huệ bày tỏ: “Trong những năm gần đây, học sinh bị đuối nước nhiều quá nên tôi nghĩ cần phải cho con đi học bơi. Trên địa bàn tỉnh, mới đầu kỳ nghỉ hè mà đã liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước nên tôi rất lo. Con tôi đang học tiểu học, nên nghỉ hè, gia đình tranh thủ cho con đi học bơi. Chính quyền, đoàn thể địa phương khuyến cáo rất nhiều về việc nên cho trẻ đi học bơi, có kỹ năng phòng, chống đuối nước. Trong khi nhà trường chưa có điều kiện dạy bơi thì tốt nhất bố mẹ nên tự cho con đi học bơi”.

Nhiều trẻ em tập bơi tại Trung tâm giải trí Victory (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thế nhưng, vấn đề là không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con học bơi như chị Huệ. Bởi tại Trung tâm giải trí Victory, kinh phí cho mỗi trẻ học bơi một tháng là 1,4 triệu đồng, chưa kể phải mua vé hàng ngày khi đến học bơi. Đây quả là khoản tiền không nhỏ đối với những gia đình có thu nhập thấp, trung bình.

Uớc gì nhà trường dạy bơi - đó là mong ước của cả học sinh và phụ huynh. Em Phạm Thị Kiều Trang, lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du, ở thôn 2, xã Quảng Khê (Đắk Glong) nói: “Trong suốt 6 năm học vừa qua, nhà trường không dạy bơi và cũng không có bể bơi. Em rất thích học bơi để chống đuối nước nhưng hiện nay vẫn chưa biết bơi. Em mong muốn được nhà trường dạy cho học bơi”. Còn em K’Sem học sinh lớp 5, Trường tiểu học Kim Đồng cũng ở thôn 2 thì chia sẻ: “Ở trong thôn cũng có những bạn biết bơi, tự chỉ cho nhau nên em đã võ vẽ biết bơi. Nghỉ hè, em và các bạn thường rủ nhau xuống hồ của thôn để bơi. Hồ sâu, người lớn có cấm, nhưng chúng em thích đi tắm, đi bơi nên vẫn đi. Phải chi ở trường có hồ bơi, dạy bơi thì hay quá, đỡ nguy hiểm”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước gì nhà trường dạy bơi, có hồ bơi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO