Ứng dụng công nghệ điều khiển, công nghệ GPS

19/07/2012 09:15

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tập đoàn TOPCON của Nhật Bản, Tổng Công ty Cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (VEIC) tổ chức Hội thảo quốc tế nhằm giới thiệu công nghệ điều khiển và công nghệ GPS của Nhật Bản cho máy công trình và máy xây dựng...

ADQuảng cáo

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Bộ Khoa họcvà Công nghệ phối hợp với Tập đoàn TOPCON của Nhật Bản, Tổng Công ty Cổ phầnĐiện tử và Tin học Việt Nam (VEIC) tổ chức Hội thảo quốc tế nhằm giới thiệucông nghệ điều khiển và công nghệ GPS của Nhật Bản cho máy công trình và máyxây dựng.


Hội thảo là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, xâydựng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin… của Việt Nam tìm hiểu, đánh giáhiệu quả những công nghệ mới của Nhật Bản. Từ đó, có những xúc tiến hợp tác vềứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao vào các dự án trọng điểm tại ViệtNam.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Phát biểu tại Hội thảo, tiến sỹ Nghiêm Vũ Khải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Côngnghệ cho rằng việc tổ chức Hội thảo sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác về khoa họcvà công nghệ giữa hai nước lên tầm cao mới; hướng đến xúc tiến chuyển giao cáccông nghệ mới tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản vào các công trìnhxây dựng của Việt Nam; đồng thời đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp của hainước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao.


Hội thảo giới thiệu các sản phẩm, thiết bị thi công công trình của TOPCON - mộttrong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về sản xuất và kinh doanh các sảnphẩm công nghệ cao, có ứng dụng kỹ thuật số, công nghệ quang học và thiết kế,thi công xây dựng công trình. Đây là những sản phẩm có ứng dụng công nghệ mớinhất hiện nay, được sử dụng tại Mỹ, các nước châu Âu, Nhật Bản, mang lại hiệuquả cao trong thiết kế, thi công xây dựng các công trình đường bộ cao tốc, sânbay, bến cảng, công trình thủy lợi, san lấp mặt bằng trong nông nghiệp, với ưuđiểm điều khiển thi công tự động, kết hợp công nghệ GPS.


Công nghệ điều khiển và công nghệ GPS là những công nghệ được áp dụng trong cácdự án lớn và chiến lược, đặc biệt là những công trình xây dựng yêu cầu độ chínhxác và an toàn cao. Hệ thống điều khiển máy (Machine Control System) cho phépngười sử dụng có thể điều khiển các nhà máy xây dựng trong những công trình lớnbằng công nghệ thông tin khi lắp đặt các máy quét laser, thiết bị thu nhận GPS,máy toàn đạc điện tử (Total Station) và Milimeter GPS, cùng với các thiết bịcảm ứng bên cạnh hệ thống điều khiển thủy lực.


Hệ thống điều khiển máy tự động có thể tối ưu hóa chất lượng và hiệu quả côngviệc san lấp mặt bằng thông qua dữ liệu 3D. Bằng cách sử dụng dữ liệu 3D kỹthuật số, hệ thống điều khiển máy hạng nặng có thể kiểm soát chính xác máy móc,đem lại hiệu quả và chất lượng cao trong xây dựng công trình.

Việc sử dụng dữ liệu 3D còn giúp quản lý, kiểm tra các công đoạn đã hoàn thànhmà không có sự sai sót do yếu tố con người, tăng độ chính xác và giảm thời giantính toán cũng như kiểm tra; thi công không cần đến cột mốc và dây rọi, giảmthời gian và tăng năng suất thi công.

T.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ điều khiển, công nghệ GPS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO