Ứng 23 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng dự án Quảng trường Trung tâm

Nguyễn Lương| 04/04/2022 15:47

Ngày 4/4, Hội đồng Quản lý Quỹ bảo vệ môi trường và phát triển đất (BQLDA&PTQĐ) tỉnh Đắk Nông cùng với Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa tổ chức lễ ký kết hợp đồng ứng kinh phí thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 212 hộ dân ở khu vực TP. Gia Nghĩa để thực hiện Dự án Quảng trường Trung tâm.

Hai bên ký kết hợp đồng ứng trước nguồn vốn 23,3 tỷ đồng đền bù giải phóng mặt bằng dự án Quảng trường Trung tâm

Theo ký kết, BQLDA&PTQĐ tỉnh sẽ tạm ứng 23,3 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ bảo vệ môi trường để thực hiện công tác bồi thường cho các hộ dân nằm trong diện dự án. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu các bên liên quan ưu tiên nguồn vốn cho hạng mục cấp bách

Phát biểu tại lễ ký kết, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, Dự án Quảng trường Trung tâm là công trình trọng điểm của TP. Gia Nghĩa nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung.

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương cam kết địa phương sẽ đẩy mạnh công tác đền bù, bố trí nơi ở cho người dân thuộc vùng dự án

Sau khi ứng vốn, các bên liên quan tập trung ưu tiên kịp thời những hạng mục cấp bách. Địa phương đẩy mạnh tiến độ cấp tái định cư cho người dân trong diện dự án, nhằm giúp bà con có nơi ở ổn định. 

Dự án di dời, tái định cư cho 212 hộ dân ở khu vực trung tâm TP. Gia Nghĩa để xây dựng Quảng trường Trung tâm cần tổng kinh phí 250 tỷ đồng. Trong đợt 1, địa phương đã đã phê duyệt 59 tỷ đồng cho 39 trường hợp. Trong đợt 2 dự kiến sẽ có 71 hộ dân được đền bù, với kinh phí 141 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng 23 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng dự án Quảng trường Trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO