Ukraine: Các tài xế Ba Lan đã dừng phong tỏa tại cửa khẩu biên giới

TTXVN| 12/12/2023 07:57

Phó Thủ tướng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết, việc chặn cửa khẩu Yahodyn-Dorohusk ở biên giới với Ba Lan đã kết thúc, lưu lượng xe tải đi qua cửa khẩu đã ổn định trở lại.

Ngày 11/12, Phó Thủ tướng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết, các tài xế Ba Lan đã dừng phong tỏa tại cửa khẩu Yahodyn-Dorohusk ở biên giới hai nước, với những chiếc xe tải đầu tiên đang trên đường vào Ukraine.

Trên mạng xã hội Facebook, Phó Thủ tướng Kubrakov nêu rõ, việc chặn cửa khẩu Yahodyn-Dorohusk đã kết thúc. Lưu lượng xe tải đi qua cửa khẩu đã ổn định trở lại từ lúc 14 giờ (giờ địa phương)

Ước tính có 15 xe tải đã đi qua cửa khẩu vào Ukraine và 25 xe tải khác đang được thông quan để di chuyển về phía Ba Lan.

Bên cạnh đó, ông Kubrakov nhấn mạnh, phía Ukraine đã tổ chức nhiều cuộc họp và đàm phán ở tất cả các cấp để dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng phong tỏa biên giới với Ba Lan, cũng như ngăn sự việc tái diễn.

Trong khi đó, Tomasz Borkowski, người đứng đầu Ủy ban Bảo vệ Lao động Vận tải và chủ sử dụng lao động vận tải của Ba Lan khẳng định, vẫn chưa có thỏa thuận về việc chấm dứt phong tỏa tại cửa khẩu Yahodyn-Dorohusk.

Các tài xế xe tải Ba Lan đã bắt đầu biểu tình vào tháng trước nhằm phản đối các điều khoản cho phép xe tải Ukraine đi vào Liên minh châu Âu (EU). Họ đã chặn các hành lang đường bộ chính dẫn vào Ukraine, khiến giá nhiên liệu và một số mặt hàng thực phẩm tăng cao.

Yêu cầu chính của các hãng vận tải Ba Lan là cấm các tài xế xe tải Ukraine được phép vào EU không giới hạn, điều mà Ukraine và EU cho là bất khả thi.

Chính quyền Ukraine cho biết tính, đến sáng 10/12, khoảng 3.500 xe tải đã bị chặn ở biên giới Ba Lan và đến nay, chính quyền vẫn chưa thể thống nhất với những người biểu tình về các điều khoản chấm dứt hành động này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ukraine-cac-tai-xe-ba-lan-da-dung-phong-toa-tai-cua-khau-bien-gioi-post787046.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Các tài xế Ba Lan đã dừng phong tỏa tại cửa khẩu biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO