Ukraine bắt đầu huấn luyện phi công lái tiêm kích F-16 trong tháng 8

(Vietnam+)| 03/08/2023 07:43

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong tháng Tám này, việc huấn luyện phi công nước này lái máy bay tiêm kích F-16 sẽ bắt đầu.

Ukraine bat dau huan luyen phi cong lai tiem kich F-16 trong thang 8 hinh anh 1Máy bay chiến đấu F-16. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống UkraineVolodymyr Zelensky ngày 2/8 cho biết các phi công nước này sẽ bắt đầu được huấn luyện lái máy bay tiêm kích F-16 trong tháng Tám.

Ông Zelensky được dẫn lời nói: “Trong tháng này, việc đào tạo các phi công Ukraine của chúng ta sẽ bắt đầu."

Theo ông Zelensky, Ukraine "hiện cần làm việc 100% với các nước” có F-16 và những nước có thể chuyển giao máy bay này cho Kiev.

Ông bày tỏ hy vọng các phi công Ukraine sẽ nhanh chóng được chuyển giao và sử dụng loại chiến đấu cơ trên.

Trước đó, có tin nói Washington chưa nhận được kế hoạch huấn luyện phi công Ukraine lái F-16 của Liên minh châu Âu (EU).

Hồi tháng Năm, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Joe Biden đã thông báo với các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) về việc Washington ủng hộ kế hoạch đào tạo phi công Ukraine sử dụng các loại chiến đấu cơ tiên tiến, trong đó có những chiếc tiêm kích F-16.

Theo quan chức Nhà Trắng, tại cuộc thảo luận của các nhà lãnh đạo G7 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở thành phố Hiroshima (Nhật Bản), Tổng thống Biden khẳng định Mỹ “sẽ hỗ trợ nỗ lực chung với các đồng minh và đối tác nhằm đào tạo các phi công Ukraine sử dụng chiến đấu cơ thế hệ 4, trong đó có F-16, để tiếp tục củng cố và cải thiện năng lực của Không quân Ukraine"./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ukraine-bat-dau-huan-luyen-phi-cong-lai-tiem-kich-f16-trong-thang-8/886930.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine bắt đầu huấn luyện phi công lái tiêm kích F-16 trong tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO