Uganda điều tra vụ lực lượng gìn giữ hòa bình bị tấn công ở Somalia

(Vietnam+)| 28/05/2023 09:35

Uganda là một trong những quốc gia đóng góp quân cho Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi tại Somalia (ATMIS) để chiến đấu chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan Al Shabaab tại Somalia.

Uganda dieu tra vu luc luong gin giu hoa binh bi tan cong o Somalia hinh anh 1Binh sỹ Phái bộ Chuyển tiếp của Liên minh châu Phi (AU) gác tại Mogadishu, Somalia, ngày 15/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/5, trong một tuyên bố được đưa ra ở Kampala, quân đội Uganda cho biết đã cử một nhóm chuyên gia đến điều tra vụ tấn công do nhóm vũ trang Al-Shabaab thực hiện hôm 26/5 nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của họ ở Somalia. 

Tuyên bố nêu rõ: "Một nhóm từ UPDF (Lực lượng Phòng vệ Nhân dân Uganda), dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lực lượng Lục quân, Trung tướng Kayanja Muhanga, đã được cử đến Somalia để xác định hoàn cảnh xảy ra vụ tấn công."

Uganda là một trong những quốc gia đóng góp quân đội cho Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi tại Somalia (ATMIS) để chiến đấu chống lại những kẻ khủng bố ở Somalia, bên cạnh các quốc gia khác là Burundi, Djibouti, Kenya và Ethiopia. 

Hôm 26/5, lực lượng gìn giữ hòa bình Uganda được triển khai như một phần của ATMIS đã bị Al-Shabaab tấn công ở Bulo Marer, cách Mogadishu 120km về phía Tây Nam, thuộc vùng Hạ Shabelle.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters từ vùng Lower Shabelle, một đại tá quân đội Somalia xác nhận nhóm Al Shabaab đã tấn công một căn cứ của ATMIS và căn cứ lân cận của quân đội Somalia.

Giao tranh khốc liệt giữa hai bên đã nổ ra trong nhiều giờ, gây thương vong nặng nề.

ATMIS đang hỗ trợ chính phủ liên bang của Somalia chống nhóm Hồi giáo cực đoan Al Shabaab.

Phía quân đội Somalia hiện vẫn chưa xác định được số nạn nhân. Tuy nhiên, Al-Shabaab tuyên bố đã giết hơn 130 binh sỹ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/uganda-dieu-tra-vu-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-bi-tan-cong-o-somalia/864980.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uganda điều tra vụ lực lượng gìn giữ hòa bình bị tấn công ở Somalia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO