UBS có thể cắt giảm 1/3 nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse

Mai Ly | 03/04/2023 07:30

Một giám đốc cấp cao giấu tên của UBS cho biết ngân hàng mới có thể cắt giảm khoảng 11.000 việc làm ở Thụy Sĩ và các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng đầu tư tại Mỹ của UBS cũng sẽ bị ảnh hưởng.

UBS co the cat giam 1/3 nhan vien sau khi tiep quan Credit Suisse hinh anh 1Biểu tượng ngân hàng UBS tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 20/3/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhật báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ ngày 2/4 đưa tin ngân hàng UBS sau khi tiếp quản Credit Suisse có thể cắt giảm 20-30% nhân viên.

UBS đã đồng ý "giải cứu" ngân hàng đối thủ Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sĩ (khoảng 3,3 tỷ USD) trong một thỏa thuận được "chống lưng" bởi chính phủ Thụy Sĩ, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý thị trường để tránh một cuộc khủng hoảng ngân hàng tại nước này.

Thỏa thuận này, vốn được thiết kế để đảm bảo sự ổn định tài chính toàn cầu, làm dấy lên lo ngại về quy mô của một ngân hàng mới với tài sản trị giá 1.600 tỷ USD và hơn 120.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Theo một giám đốc cấp cao giấu tên của UBS, ngân hàng mới có thể cắt giảm khoảng 11.000 việc làm ở Thụy Sĩ. Các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng đầu tư tại Mỹ của UBS cũng sẽ bị ảnh hưởng.

UBS cũng chuẩn bị đàm phán để chấm dứt một thỏa thuận mua lại mà "ông trùm" quỹ đầu tư Phố Wall Michael Klein đã ký với Credit Suisse trước đây.

Cùng ngày, quỹ đầu tư của Na Uy Norges Bank Investment Management cho biết, họ sẽ bỏ phiếu phản đối việc tái bổ nhiệm Chủ tịch Credit Suisse Axel Lehmann và sáu giám đốc khác tại cuộc họp của ngân hàng này diễn ra vào ngày 4/4 tới./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ubs-co-the-cat-giam-13-nhan-vien-sau-khi-tiep-quan-credit-suisse/854921.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBS có thể cắt giảm 1/3 nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO