UBND tỉnh họp bàn giải quyết vướng mắc liên quan Dự án alumin Nhân Cơ

Hồng Thoan| 16/12/2020 14:15

Chiều 15/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chủ trì cuộc họp tìm hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thuộc Dự án alumin Nhân Cơ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV đã báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; vấn đề thu hồi đất và hoàn trả vốn đầu tư xây dựng các dự án tái định cư cho TKV.

Huyện Đắk R’lấp báo cáo về kết quả khảo sát 4 khu vực phù hợp để bố trí tái định cư khi thu hồi đất thực hiện dự án. Huyện đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành sớm vào cuộc để thẩm tra, thống nhất vị trí quy hoạch xây dựng khu tái định cư.

Huyện Đắk R’lấp cũng nêu một số kiến nghị xung quanh yêu cầu hỗ trợ tiền thuê nhà cho người bị thu hồi đất trong thời gian chờ bố trí tái định cư; một số vướng mắc khi tính giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng khi Nhà nước thu hồi đất. UBND tỉnh cần có cơ chế cho các hộ đủ điều kiện cấp tái định cư được nhận tiền thay vì nhận đất.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành làm đầu mối trong việc phối hợp đưa ra phương án, hướng giải quyết cụ thể những vướng mắc.

Đối với công tác tham mưu điều chỉnh, bổ sung các văn bản chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư phải tính toán kỹ càng, đạt đến hiệu quả cuối cùng, rõ ràng, cụ thể và đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp bàn giải quyết vướng mắc liên quan Dự án alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO