UBND tỉnh đề xuất hướng tuyến đường vận tải phục vụ ngành công nghiệp nhôm

28/09/2011 07:54

Bộ Giao thông-Vận tải đã có Quyết định giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường bộ phục vụ vận chuyển ngành công nghiệp nhôm...

Bộ Giao thông-Vận tải đã có Quyết định giaocho Tổng cục Đường bộ Việt Namlập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường bộ phục vụ vận chuyển ngànhcông nghiệp nhôm. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Bộ cho lập dự án nângcấp Quốc lộ 28 đoạn từ thị xã Gia Nghĩa đi Quảng Khê (Đắk Glong) và đoạn từQuảng Khê theo đường Thủy điện Đồng Nai đi Lâm Đồng. Theo UBND tỉnh, nếu thựchiện theo phương án này, khi có Cảng Kê Gà thì việc vận chuyển phục vụ Nhà máyAlumin Nhân Cơ và ngành công nghiệp nhôm nói chung phải đi qua trung tâm thị xãGia Nghĩa khoảng 13km; bên cạnh đó, phương tiện vận chuyển bôxít có mật độ cao,tải trọng lớn, ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan đô thị và tai nạn giaothông.

Trước tình hình trên, ngày 20-9-2011,UBND tỉnh có Công văn số 3463/UBND-CNXD trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giaothông-Vận tải xem xét cho điều chỉnh phương án vận chuyển bôxít đi ra ngoài thịxã Gia Nghĩa theo hướng Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) - Quảng Khê (đường vành đai phíaĐông Nam của tỉnh, nối Quốc lộ 14 với Quốc lộ 28, đã được UBND tỉnh phê duyệtdự án tại Quyết định số 1315/QĐ-UBND ngày 27-8-2010). Cụ thể hướng đi như sau:Điểm đầu Km0 giao với Quốc lộ 14 tại Km869 + 72 và điểm cuối tuyến Km44 + 460giao với Quốc lộ 28 tại Km163 + 800 (dài 44,46km) – theo Quốc lộ 28 đi QuảngKhê sang Lâm Đồng. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ,ngành Trung ương xem xét, bố trí kinh phí để tỉnh thực hiện đầu tư xây dựngtuyến đường này trong kế hoạch năm 2012 nhằm đảm bảo có đường để phục vụ choviệc vận chuyển bôxít khi Nhà máy Alumin Nhân Cơ hoàn thành và đi vào hoạt độngtrong năm 2013 theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Diệu Thúy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh đề xuất hướng tuyến đường vận tải phục vụ ngành công nghiệp nhôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO