UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh bảo tồn đa dạng sinh học

Đức Hùng| 23/04/2021 17:27

Ngày 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên ký ban hành Công văn 1940/UBND-KTN chỉ đạo đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, các loài động vật hoang dã.

Theo đó, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật hoang dã, đặc biệt là những động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Lực lượng Kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng giải cứu một con thú rừng dính bẫy thợ săn

Công chức, viên chức, người lao động không tham gia săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tàng trữ, tiêu thụ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật; không tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp; không vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loại sinh vật ngoại lai xâm hại ra môi trường tự nhiên.

Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh thú y tại các cơ sở chăn nuôi, kinh doanh động vật hoang dã; triển khai ký cam kết việc không mua bán, sử dụng, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo mẫu vật động vật hoang dã; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn bán, vận chuyển, kinh doanh các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm và các sản phẩm có dẫn xuất nguồn gốc từ các loài động vật hoang dã.

Công an tỉnh tăng cường công tác ngăn ngừa, đấu tranh, triệt phá các đường dây tội phạm có tổ chức trong việc mua bán, vận chuyển, quảng cáo, tiêu dùng trái phép mẫu vật động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, đặc biệt là mẫu vật tê giác và ngà voi từ các nước châu Phi.

Các lực lượng công an tỉnh tập trung phát hiện, xử lý dứt điểm các tụ điểm buôn bán trái phép mẫu vật loài hoang dã bao gồm cả mẫu vật giả ở khu vực biên giới và trong thị trường nội địa; các hoạt động phát tán, nuôi trồng, phát triển, vận chuyển và kinh doanh trái phép các loài ngoại lai xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh bảo tồn đa dạng sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO