UBND tỉnh chỉ đạo chủ động ứng phó với thiên tai

Hồng Thoan| 13/07/2021 16:37

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản chỉ đạo chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai phức tạp có thể xảy ra trong thời gian tới và khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa đá, giông lốc gây ra.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ để bám sát tình hình, báo cáo cấp trên để có sự chỉ đạo sát sao, xử lý nhanh những tình huống nguy hiểm. Trong quá trình ứng phó với các tình huống thiên tai, các cấp, ngành chú ý thực hiện nghiêm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 3-5/7/2021, mưa giông, lốc xoáy đã gây thiệt hại khoảng 36,5 tỷ đồng tại Đắk Nông (một cây sầu riêng của người dân ở Gia Nghĩa bị lốc xoáy gây đổ vào ngày 5/7/2021)

Từ 3-5/7/2021, tại huyện Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong, thành phố Gia Nghĩa đã xảy ra mưa giông, lốc xoáy làm thiệt hại khoảng 36,5 tỷ đồng. Các địa phương đã kịp thời động viên, thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại; huy động vật tư, phương tiện, con người hỗ trợ bà con sớm ổn định lại đời sống.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố cần chủ động sử dụng kinh phí từ nguồn Quỹ Phòng chống thiên tai để kịp thời hỗ trợ một phần thiệt hại cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo chủ động ứng phó với thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO