Thời sự

UBND huyện Krông Nô chỉ đạo xử lý vụ xẻ đồi trái phép ở xã Nâm N’đir

Nhóm PV 25/08/2023 15:01

Liên quan đến bài viết “Ngang nhiên xẻ đồi trái phép ở xã Nâm N’đir”, UBND huyện Krông Nô chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin mà Báo Đắk Nông phản ánh.

ADQuảng cáo

Ngày 25/8, lãnh đạo UBND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Nâm N’đir, Phòng Tài nguyên và Môi trường khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc san lấp mặt bằng trái phép ở thôn Nam Xuân, xã Nâm N’đir.

UBND huyện Krông Nô yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo kết quả xử lý trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật trước ngày 29/8.

Clip về tình trạng xẻ đồi trái phép tại xã Nâm N'đir

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin, ngày 23/8, trong quá trình tác nghiệp tại thôn Nam Xuân, xã Nâm N’đir (Krông Nô), phóng viên phát hiện một nhóm người đang có hành vi xẻ đồi, san lấp mặt bằng.

Tại đây, 3 máy múc và 4 chiếc xe ô tô tải hoạt động liên tục, làm thay đổi nghiêm trọng hiện trạng một quả đồi.

Vào năm 2022, tại khu vực này, một quả đồi khác cũng bị san lấp trái phép, dẫn đến sạt lở, đất đá tràn ra con đường duy nhất dẫn vào thôn Nam Xuân. Người dân lo ngại, nếu tiếp tục đào đắp đất, tình trạng sạt lở sẽ tiếp tục xảy ra vì đang là thời điểm giữa mùa mưa.

Ngay khi phát hiện vụ việc, phóng viên Báo Đắk Nông đã thông báo với chính quyền xã Nâm N’đir để có biện pháp xử lý kịp thời. Theo lãnh đạo UBND xã Nâm N’đir, đây là hành vi tự phát của một nhóm người và chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

san-lap-mat-bang(1).jpg
Hiện trạng quả đồi sau khi bị san múc trái phép.

Theo nguồn tin của phóng viên, sau khi Báo Đắk Nông có bài viết phản ánh, nhóm người thực hiện hành vi xẻ đồi, san lấp mặt bằng đã đưa máy móc rời khỏi hiện trường. Thế nhưng hậu quả để lại là quả đồi đã bị khoét sâu, đất tràn ra mặt đường giao thông, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Krông Nô chỉ đạo xử lý vụ xẻ đồi trái phép ở xã Nâm N’đir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO