UAV tấn công 2 nhà máy lọc dầu tại tỉnh biên giới phía Nam của Nga

(Vietnam+)| 31/05/2023 15:33

Thống đốc tỉnh miền Nam Krasnodar, ông Veniamin Kondratyev sáng 31/5 cho biết một đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở Kuban do bị máy bay không người lái (UAV) tấn công.

UAV tan cong 2 nha may loc dau tai tinh bien gioi phia Nam cua Nga hinh anh 1(Nguồn: The Moscow Times)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, sáng 31/5, Thống đốc tỉnh Krasnodar, ông Veniamin Kondratyev cho biết hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở Kuban do bị máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Thống đốc tỉnh miền Nam Krasnodar, ông Veniamin Kondratyev sáng 31/5 cho biết một đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở Kuban do bị máy bay không người lái (UAV) tấn công. 

Trên kênh Telegram, ông Kondratyev viết: “Một trong những đơn vị chưng cất dầu mazút đang cháy. Lý do ban đầu được cho là do UAV (tấn công).”

Đám cháy được khoanh vùng trên diện tích 100m2. Trong khi đó, kênh telegram Shot cho biết một UAV cảm tử rơi xuống lãnh thổ nhà máy lọc dầu Ilsky thuộc tỉnh Krasnodar, vụ tấn công diễn ra vào khoảng 3h00. 

Hôm 28/5, bộ chỉ huy tác chiến tỉnh Krasnodar đã thông báo một cuộc tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu. Một số UAV không xác định đã cố tiếp cận nhà máy lọc dầu Ilsky vào khoảng 2h sáng 28/5. Kênh telegram Shot cũng đưa tin nhà máy lọc dầu Ilsky bị 4 UAV tấn công.

Ngày 4/5, một UAV cũng rơi và phát nổ trên lãnh thổ của nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk thuộc tỉnh miền Nam Rostov.

Trước đó, hãng thông tấn TASS đưa tin, sáng 30/5, theo giờ địa phương, khu vực Moskva đã bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV).

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.

Hai người tại Moskva cần hỗ trợ về y tế, song không ai phải nhập viện điều trị. Một số tòa nhà bị hư hại nhỏ.

Sau đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã xác nhận thông tin về vụ tấn công, nhưng từ chối bình luận về việc một số UAV đã bị bắn hạ.

Theo ông Peskov, chính quyền Ukraine đứng sau vụ tấn công này.

Về phần mình, cố vấn tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, phủ nhận việc nước này can dự trực tiếp vào vụ tấn công nói trên./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/uav-tan-cong-2-nha-may-loc-dau-tai-tinh-bien-gioi-phia-nam-cua-nga/865571.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAV tấn công 2 nhà máy lọc dầu tại tỉnh biên giới phía Nam của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO