UAE có kế hoạch xây bệnh viện dã chiến đầy đủ công năng ở Dải Gaza

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 07/11/2023 10:01

Năm máy bay chở thiết bị y tế và những vật tư thiết yếu cho việc thành lập và vận hành bệnh viện dã chiến đã khởi hành từ Abu Dhabi, UAE, vào cùng ngày để tới sân bay Al-Arish ở Ai Cập.

UAE co ke hoach xay benh vien da chien day du cong nang o Dai Gaza hinh anh 1Em nhỏ bị thương chờ được đưa tới bệnh viện ở Ai Cập qua cửa khẩu Rafah ngày 1/11/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 6/11, truyền thông Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đưa tin quốc gia Tây Á này sẽ thiết lập một bệnh viện dã chiến với đầy đủ công năng ở Dải Gaza.

Theo nguồn tin, 5 máy bay chở thiết bị y tế và những vật tư thiết yếu cho việc thành lập và vận hành bệnh viện dã chiến đã khởi hành từ Abu Dhabi, UAE, vào cùng ngày để tới sân bay Al-Arish ở Ai Cập.

Nguồn tin không cho biết liệu việc mở bệnh viện dã chiến ở Gaza có phải là thỏa thuận giữa UAE và Israel hay không.

Theo giới chức y tế Palestine, 16 trong tổng số 35 bệnh viện ở Gaza đã ngừng hoạt động do các cuộc tấn công của Israel và tình trạng thiếu nhiên liệu.

Cùng ngày, các nguồn tin an ninh của Ai Cập cho biết hoạt động đưa công dân nước ngoài và người Palestine bị thương ra khỏi Dải Gaza qua cửa khẩu Rafah vào Ai Cập đã được nối lại sau 2 ngày bị đình chỉ.

Qua cửa khẩu Rafah của Ai Cập, khoảng 80 công dân nước ngoài và 17 người bị thương đã rời Gaza, trong khi 48 xe tải chở hàng viện trợ tiến vào vùng lãnh thổ này.

Việc đưa những người bị thương và công dân có hộ chiếu nước ngoài rời khỏi Gaza đã phải tạm dừng từ ngày 3/11 sau vụ tấn công của các máy bay chiến đấu Israel nhằm vào một đoàn xe cứu thương chở những người Palestine bị thương đến cửa khẩu Rafah, khiến 6 người Palestine thiệt mạng.

Quân đội Israel cho rằng Phong trào Hồi giáo Hamas sử dụng phương tiện này để vận chuyển các tay súng và vũ khí.

Chính quyền Ai Cập ngày 6/11 thông báo chỉ mở cửa khẩu Rafah cho người Ai Cập sơ tán và những người nước ngoài có tên trong danh sách được lập kể từ ngày 1/11. Những trường hợp không có tên trong danh sách sẽ không được phép qua cửa khẩu này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/uae-co-ke-hoach-xay-benh-vien-da-chien-day-du-cong-nang-o-dai-gaza/906362.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAE có kế hoạch xây bệnh viện dã chiến đầy đủ công năng ở Dải Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO