UAE bác bỏ thông tin gửi vũ khí đến Sudan dưới dạng hàng viện trợ

Quang Trung (TTXVN/Vietnam+)| 14/08/2023 06:09

UAE đã bác bỏ cáo buộc của “các quan chức Uganda” về việc họ đã ''vận chuyển vũ khí tới Sudan qua Uganda trên một chiếc máy bay chở hàng viện trợ cho những người tị nạn ngày 2/6...''

UAE bac bo thong tin gui vu khi den Sudan duoi dang hang vien tro hinh anh 1
Khói bốc lên sau giao tranh tại Khartoum, Sudan ngày 14/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/8, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã bác bỏ thông tin nước này gửi vũ khí thông qua các chuyến hàng viện trợ đến Sudan, đồng thời nhấn mạnh "không đứng về bên nào" trong cuộc xung đột tại quốc gia này.

Trong một tuyên bố, Giám đốc Truyền thông của Bộ Ngoại giao UAE Afra Al Hameli khẳng định "UAE không cung cấp vũ khí và đạn dược cho bất kỳ bên tham chiến nào ở Sudan kể từ khi xung đột bùng nổ."

Tờ báo The Wall Street Journal (Mỹ) hôm 10/8 dẫn lời “các quan chức Uganda” cáo buộc UAE vận chuyển vũ khí tới Sudan qua Uganda trên một chiếc máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo cho những người tị nạn ngày 2/6.

Các nguồn tin nói rằng thay vì thực phẩm và vật tư y tế được liệt kê trong tài liệu hàng hóa của máy bay, họ tìm thấy hàng chục thùng nhựa màu xanh chứa đầy đạn dược, súng trường tấn công và các loại vũ khí nhỏ khác trong khoang hàng hóa.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, cuộc xung đột kéo dài 4 tháng ở Sudan đã khiến gần 4 triệu người phải di dời bỏ nhà cửa.

Kể từ khi giao tranh nổ ra, UAE đã gửi nhiều hàng hóa viện trợ bao gồm cả thuốc men và giúp sơ tán người nước ngoài khỏi Sudan./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/uae-bac-bo-thong-tin-gui-vu-khi-den-sudan-duoi-dang-hang-vien-tro/888890.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAE bác bỏ thông tin gửi vũ khí đến Sudan dưới dạng hàng viện trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO