Pháp luật

Tỷ lệ giải quyết tin tố giác tội phạm ở Đắk Nông đạt hơn 94%

Hoàng Thanh 09/03/2023 10:18

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, thông qua phong trào, ngày càng có nhiều người dân tham gia tố giác tội phạm cho cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo

Mới đây, người dân xã Đắk Som (Đắk Glong) đã báo cho lực lượng công an huyện Đắk Glong về việc xuất hiện một băng nhóm trộm chó tại địa bàn.

Từ nguồn tin của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Đắk Glong đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm này.

Chỉ một thời gian ngắn, lực lược công an đã bắt giữ 1 băng trộm chó chuyên nghiệp. Kết quả điều tra ban đầu của công an, trong vòng chưa đầy 3 tháng, nhóm này đã trộm 3 tấn chó của người dân ở Lâm Đồng và Đắk Nông.

z3956457271923_69196b83e0b2eaa1c36b5ebd0671fd85(1).jpg
Lực lượng công an tỉnh bắt giữ một băng trộm chó chuyên nghiệp tại huyện Đắk Glong

Cuối năm 2022, người dân phường Quảng Thành (Gia Nghĩa), phát hiện một đối tượng lạ mặt khả nghi xuất hiện tại địa bàn và trình báo với cơ quan công an địa phương.

Từ nguồn tin này, lực lượng công an đã xác định được đối tượng này đã bị Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phát lệnh truy nã trước đó.

Được sự giúp sức của người dân, sự phối hợp với công an các địa bàn lân cận, lực lượng công an địa phương đã bắt giữ được đối tượng nguy hiểm này.

Một vụ khác, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt giữ được 3 đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Thủ đoạn của băng trộm này hết sức táo tợn. Trong đó, sau khi trộm được một số lượng xe nhất định, chúng dùng xe tải vận chuyển về TP. HCM tiêu thụ...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, lực lượng công an tỉnh, nhất là công an xã, phường, thị trấn đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng, chống tội phạm.

Các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an các cấp chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống tội phạm.

Ủy ban MTTQVN tỉnh, các tổ chức thành viên chủ động phối hợp với lực lượng công an thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch liên ngành về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Những hoạt động này đã góp phần làm cho phong trào bảo vệ ANTQ phát triển hiệu quả. Thông qua phong trào, nhiều người dân đã chủ động trình báo, tố giác nhiều nguồn tin có giá trị về tội phạm. Từ nguồn tin này, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ được nhiều đối tượng phạm tội.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, chỉ tính riêng trong năm 2022, cơ quan chức năng tiếp nhận 1.029 tin báo tố giác tội phạm, giải quyết 968 tin, đạt tỷ lệ 94,1%; chuyển khởi tố 536 tin.

Thông qua nguồn tin của người dân, lực lượng công an đã bắt, vận động được 61 đối tượng ra đầu thú; vận động giao nộp 4 vũ khí quân dụng, 1 súng thể thao, 1 quả lựu đạn, 257 súng tự chế các loại…

Theo Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, nguồn tin báo của người dân là hết sức quan trọng đối với thế trận an ninh Nhân dân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng xử lý tốt tin tố giác tội phạm, đồng thời bảo đảm bí mật, an toàn cho người cung cấp thông tin.

Lực lượng công an tỉnh đã và đang chỉ đạo lực lượng công an các cấp mở rộng thêm nhiều “kênh” tiếp nhận tin báo của người dân, nhất là mạng xã hội, các nhóm zalo công an xã, trang thông tin điện tử công an huyện, thành phố…

Đối với những vùng sâu, vùng xa, cần xây dựng thêm những hòm thư tố giác tội phạm hay những đường dây nóng để người dân dễ tiếp cận, cung cấp thông tin...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ giải quyết tin tố giác tội phạm ở Đắk Nông đạt hơn 94%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO