Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Tỷ lệ biết chữ của người dân từ 15 đến 60 tuổi ở Nam Xuân đạt hơn 94%

Nguyễn Hiền 04/10/2023 15:58

Sáng 4/10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Đắk Nông đã khảo sát kết quả thực hiện công tác phổ cập, xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại xã Nam Xuân (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Xã Nam Xuân có 9 thôn, 1.680 hộ, với 7615 khẩu, trong đó đồng bào DTTS chiếm khoảng 80%. Hằng năm, UBND xã triển khai công tác xóa mù chữ trên địa bàn xã, lập hồ sơ theo dõi phổ cập giáo dục.

Các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp các trường trên địa bàn xã hội hóa giáo dục, vận động học viên ra lớp và duy trì sĩ số lớp học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập cho học viên. Năm 2022 và 2023, xã được phân bổ 93 triệu đồng thực hiện công tác xóa mù chữ.

1(1).jpg
Đoàn khảo sát đề nghị xã Nam Xuân có thêm các hình thức tổ chức các lớp xóa mù phù hợp để thu hút người dân tham gia xóa mù.

Đến nay, xã Nam Xuân đã được công nhận đạt chuẩn giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học và THCS mức độ 2. Xã Nam Xuân có trên 94% người trong độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi biết chữ

Tuy nhiên, do địa bàn rộng, điều kiện kinh tế khó khăn nên việc vận động người dân tham gia học xóa mù chữ không thuận lợi. Tiêu chuẩn đội ngũ giáo viên tạm thời chưa bảo đảm đủ cho việc thực hiện dạy và học các môn học theo chương trình phổ thông bậc tiểu học của Bộ GD-ĐT quy định...

Đoàn khảo sát đánh giá cao những nỗ lực của địa phương, nhà trường trong vận động người dân tham gia các lớp xóa mù. Đoàn giám sát đề nghị, cùng với việc tiếp nhận hỗ trợ từ các chính sách, xã Nam Xuân linh hoạt, tổ chức các lớp học phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế tại địa phương để tạo thuận lợi nhất cho người dân tham gia xóa mù chữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ biết chữ của người dân từ 15 đến 60 tuổi ở Nam Xuân đạt hơn 94%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO