Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, quản lý chặt người dân đi và về địa phương

Thanh Hằng| 15/02/2022 21:31

Chiều 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tâm Thắng (Cư Jút) và xã Đắk Nang (Krông Nô).

Theo báo cáo của xã Tâm Thắng, từ đầu năm 2022 tới nay, địa phương ghi nhận thêm 178 ca bệnh, trong đó có 173 ca bệnh được cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, cùng hơn 1.200 F1. Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tới tình hình kinh tế, xã hội chung của địa phương.

Tại xã Đắk Nang, dịch bắt đầu bùng phát trở lại từ ngày 4/2, hiện đang hoạt động tại 2 thôn của xã. Trong những ngày qua, số ca mắc đã có xu hướng giảm nhưng nguy cơ vẫn còn hiện hữu. Vì vậy, chính quyền địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ nguyên tắc 5K, đồng thời khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly, điều trị các F0.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đánh giá, số ca mắc Covid-19 gia tăng, một phần nguyên nhân là do địa giới hành chính, người dân thường xuyên qua lại giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Ngoài ra, ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, một số người thuộc diện cách ly y tế vẫn lén lút vào rẫy để làm việc.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất không bảo đảm cách ly tại nhà; một số bệnh nhân nặng nhưng không đủ điều kiện đóng tiền ăn... dẫn đến công tác điều trị F0 còn nhiều khó khăn.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đắk Nang báo cáo tình hình thực tế với đoàn công tác

Biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, lực lượng phòng, chống dịch các cấp suốt thời gian Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, ngoài thực hiện tốt công tác tiêm chủng, chính quyền các địa phương phải phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch và điều trị các F0; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, đặc biệt là quản lý chặt người dân đi và về địa phương. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp phải quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân trong vùng cách ly, phong tỏa.

Đối với kiến nghị về chế độ cho lực lượng chống dịch và hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà hai địa phương nêu ra tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan lấy ý kiến để ban hành một chính sách phù hợp, vừa hỗ trợ vật chất, vừa động viên tinh thần lực lượng chống dịch.

Trong trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, theo quy định hiện hành, mỗi người sẽ nhận hỗ trợ gần 40.000 đồng/ngày, từ đó tạo tâm lý an tâm, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, quản lý chặt người dân đi và về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO