Pháp luật

Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022

Hoàng Thanh 29/03/2024 13:39

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

ADQuảng cáo
img_8742.-dak-nong(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Luật Thanh tra năm 2022 được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 nhằm thể chế hóa quan điểm của Đảng, Nhà nước và Hiến pháp năm 2013 về tổ chức, hoạt động của các cơ quan thanh tra; khắc phục những hạn chế, bất cập của các quy định pháp luật về thanh tra hiện nay. Luật có có 8 chương, với 118 điều.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản của luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, như: Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thanh tra, thủ trưởng các cơ quan thanh tra; việc thành lập thanh tra bộ, tổng cục, cơ quan thuộc Chính phủ; quy định về thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Hội nghị cũng dành thời gian để đại biểu các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022. Cụ thể là việc xây dựng, ban hành kế hoạch thanh tra; xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, hình thức; thời gian thanh tra; trình tự thủ tục, vấn đề thanh tra nội bộ…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ ghi nhận, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để hướng dẫn, giải thích, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thanh tra để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện pháp luật về thanh tra trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO