Tuyên truyền an toàn giao thông hướng về cơ sở

Hoàng Thanh| 02/01/2023 04:36

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đắk Nông đã, đang chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT. Công tác này được chú trọng hướng về cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Ngày 9/1/2022, cơ quan chức năng đã phối hợp với Công an huyện Đắk R’lấp tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông cho 67 thanh thiếu niên cá biệt tại xã Nghĩa Thắng và xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Những đối tượng trên thuộc diện đang bị công an địa phương theo dõi vì thường hay tụ tập, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, nẹt pô vào ban đêm… gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Theo Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan truyền thông, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các đợt tập huấn, tuyên truyền về trật tự ATGT tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Ban ATGT phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, các địa phương tổ chức tuyên truyền ở 10 xã trọng điểm về trật tự ATGT. Các đối tượng tuyên truyền chủ yếu là thanh thiếu niên.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu là phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT; hướng dẫn thực hành kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh THPT, người dân...

MTTQVN tỉnh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Hưng Bình (Đắk R'lấp)

Trong năm 2022, Sở GTVT đã triển khai Kế hoạch số 07/KH-GTVT ngày 08/2/2022 về tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2022, với hình thức chủ yếu lồng ghép vào kế hoạch kiểm tra của các đội thanh tra chuyên ngành.

Sở GTVT đã tổ chức ký 28 bản cam kết đối với các chủ phương tiện thủy nội địa; ký 120 bản cam kết đối với các cá nhân, tổ chức là người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện, kho hàng, bến bãi, mỏ vật liệu về việc bốc xếp hàng hóa đúng tải trọng lên xe ô tô, chở hàng hóa đúng tải trọng quy định.

ADQuảng cáo

Các đơn vị thuộc Sở GTVT phát 150 tờ rơi tuyên tuyền các quy định xử phạt vi phạm hành chính về chở hàng hóa quá tải trọng, kích thước thành thùng xe; phát 50 cuốn sổ tay hướng dẫn quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Với vai trò nòng cốt, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tuyên truyền, vận động 56 nhà hàng, quán ăn nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Ban ATGT tỉnh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền pháp luật về giao thông cho học sinh THPT

Công an tỉnh vận động, tuyên truyền 116 cá nhân, 103 doanh nghiệp, 41 xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô, 4 doanh nghiệp khai thác kinh doanh cát chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe.

Năm 2022, lực lượng Công an tỉnh tổ chức 197 đợt, chiếu 171 lượt phim tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn lái xe an toàn cho 85.181 lượt người; ký cam kết với 746 học sinh và 2.475 người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ; phát 35.755 tờ rơi, dán phản quang cho 3.352 xe máy kéo; tặng 977 mũ bảo hiểm.

Năm 2022, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giảm cả 3 mặt. Trong năm xảy ra 60 vụ tai nạn, làm 34 người chết, 38 người bị thương, hỏng 87 phương tiện (49 xe môtô, 38 xe ôtô).

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông năm nay giảm 1 vụ (60/61); số người chết giảm 2 người (34/36); số người bị thương giảm 3 người (38/41).

Để bảo đảm ATGT cho người dân trong dịp Tết, Ban ATGT tỉnh đã và đang phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông.

Đơn vị chú trọng việc thông qua các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể ở cơ sở thôn, bon, buôn, xã, phường để tuyên truyền đến nhiều đối tượng. Qua đó, hướng đến mục tiêu kéo giảm hơn nữa tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền an toàn giao thông hướng về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO