Thể thao 360

Tuyển cờ ốc Việt Nam 'mở hàng' HCV tại SEA Games 32

Đại Nam 02/05/2023 20:00

Bộ đôi kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân thi đấu xuất sắc ở môn cờ ốc, giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 32.

ADQuảng cáo

Sau những chiến thắng liên tiếp trước chủ nhà Campuchia, Myanmar và Malaysia, Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân bước vào 2 trận đấu quyết định tới tấm HCV, gặp Thái Lan và Philippines trong ngày 2/5.

1.jpg
2.png
Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở SEA Games 32

Bộ đôi kỳ thủ của Việt Nam gặp Sarocha Chuesakul/Sirikan Sukpancharoen của Thái Lan ở buổi thi đấu sáng 2/5 và có kết quả hòa.

Vào buổi chiều cùng ngày, Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân tái đấu đối thủ mạnh Philippines. Trước đó, hai kỳ thủ Việt Nam giành được 1 trận thắng và 1 trận hòa trước Philippines ở trận đấu lượt đi.

ADQuảng cáo
3.jpg
Phạm Thanh Phương Thảo có phong độ rất cao

Với lợi thế về điểm số, hai kỳ thù của Việt Nam chỉ cần có 1 trận hòa để giữ vững ngôi đầu bảng. Và rồi Phương Thảo và Hồng Ân tiếp tục chơi tốt ở ván lượt về, không để đối thủ lật ngược thế trận.

Chung cuộc, đôi nữ Việt Nam thắng Philippines 1-0 qua đó giành tấm HCV nội dung đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn 60 phút cho tuyển cờ ốc Việt Nam.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ chỉ trao huy chương vào ngày 6/5 khi các nội dung thi đấu đều đã hoàn tất.

4.jpg
Hồng Ân góp công lớn vào tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN

Sau chức vô địch ở nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn, đội tuyển cờ ốc Việt Nam còn cơ hội giành thêm 2 tấm HCV ở nội dung cờ chớp cá nhân nam và cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người.

Đáng chú ý, bộ tứ Bảo Khoa, Thế Anh, Thành Ninh và Quốc Dũng có thể đem về tấm HCV thứ hai nếu đánh bại Thái Lan trong trận đấu được xem là chung kết của nội dung này vào ngày 6/5.

Cờ ốc (hay còn được gọi là cờ Khmer) là môn thể thao truyền thống của Campuchia, được nước chủ nhà đưa vào chương trình thi đấu SEA Games 32 thay cho cờ vua. Tuy nhiên, Campuchia đã không thể ngờ Việt Nam mới là đội giành tấm HCV đầu tiên ở môn thể thao này.

“Đây là SEA Games đầu tiên mà tôi tham dự. Mặc dù tôi là VĐV cờ vua nhưng ở SEA Games lần này thi đấu ở môn cờ ốc khá mới mẻ. Tôi và Thảo rất cố gắng và gặp may mắn giành được HCV. 
Trước khi thi đấu với Philippines, chúng tôi có trận gặp Thái Lan vào buổi sáng. Đó là trận đấu rất vất vả. Cả hai xác định tinh thần chiến đấu hết mình, quyết thắng trận lượt đi trước Philippines, sau đó lượt về cầm hòa. Kết quả đúng với kế hoạch của chúng tôi”, Hồng Ân chia sẻ.
Trong khi đó, Phạm Thanh Phương Thảo hạnh phúc nói: “Tôi cũng rất vui mừng khi giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở SEA Games 32. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của tôi. 
Tấm HCV này chúng tôi muốn dành tặng cho các thầy cô, gia đình và các đồng đội đã luôn giúp đỡ suốt thời gian qua”.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tuyen-co-oc-viet-nam-mo-hang-hcv-tai-sea-games-32-2138806.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển cờ ốc Việt Nam 'mở hàng' HCV tại SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO