Tuy Ðức tiếp tục "khơi trong" môi trường đầu tư

Hưng Nguyên| 10/02/2023 17:08

Những năm qua, huyện Tuy Đức đã được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn triển khai nhiều dự án. Bên cạnh tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, thổ nhưỡng, huyện đã tạo môi trường đầu tư theo hướng cởi mở, thân thiện và minh bạch để thu hút các doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, huyện Tuy Đức đã tập trung các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý theo hướng công khai, minh bạch và có trách nhiệm.

Huyện tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp triển khai dự án trên địa bàn. Các ngành chức năng của huyện đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp của cấp trên về thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số PCI…

Hàng năm, huyện xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chuyên môn và UBND các xã triển khai thực hiện, báo cáo đánh giá theo định kỳ về cải cách thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Đình Thiện, Phó Giám đốc Công ty VLXD Xuân Quỳnh, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cho biết, Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng.

Thời gian qua, Công ty được chính quyền địa phương tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh. Những thủ tục hành chính, hay các hồ sơ pháp lý đều được chính quyền địa phương, các phòng, ban các cấp hỗ trợ hoàn thiện.

"Tôi thấy địa phương đang tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động. Tôi hy vọng, với những nỗ lực của chính quyền, Tuy Đức sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong thời gian tới", ông Thiện cho hay.

Tuy Đức thu hút đầu tư để khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương

Đến nay, trên địa bàn huyện có 140 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư 1.777 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo có 10 doanh nghiệp; buôn bán lẻ có 63 doanh nghiệp; xây dựng có 15 doanh nghiệp; sản xuất và phân phối điện, khí đốt 12 doanh nghiệp; du lịch có 1 doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực đầu tư sản xuất, kinh doanh nông, lâm nghiệp, thủy sản Tuy Đức có 15 doanh nghiệp; bất động sản 7 doanh nghiệp; khoa học và công nghệ 2 doanh nghiệp; dịch vụ có 14 doanh nghiệp; giáo dục 1 doanh nghiệp.

Trên địa bàn có 2.385 hộ kinh doanh cá thể, với tổng vốn đăng ký 654 tỷ đồng. Huyện có 20 HTX, 5 tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, dịch vụ.

ADQuảng cáo
Ðến nay, huyện Tuy Ðức đã thu hút được 36 dự án ngoài ngân sách Nhà nước đầu tư vào sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy điện, xây dựng, giáo dục, công nghiệp, dự án trồng rừng, sản xuất đá bazan…

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của các cấp chính quyền địa phương.

Đến nay, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của huyện Tuy Đức đã mang lại những kết quả khả quan. Qua các chủ trương, chính sách của Nhà nước, huyện đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp trên từng lĩnh vực.

Nông nghiệp công nghệ cao đang là lĩnh vực đầy tiềm năng ở Tuy Đức

Huyện từng bước khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của huyện.

Các doanh nghiệp đã góp phần tăng thu ngân sách giải quyết công ăn việc làm cho địa phương. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp luôn có ý chí, quyết tâm vươn lên.

Nhiều doanh nghiệp đã năng động, linh hoạt thích ứng với điều kiện hội nhập để đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Một số doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường.

Thời gian tới, huyện Tuy Đức tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp để thu hút đầu tư. Trong đó, huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Huyện cũng tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế như nông nghiệp công nghệ cao, lâm nghiệp, du lịch, khoáng sản...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức tiếp tục "khơi trong" môi trường đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO