Tuy Ðức phát huy vai trò truyền thanh cơ sở

Mỹ Hằng| 28/10/2022 09:40

Những năm qua, cùng với công tác tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Tuy Đức được phát huy hiệu quả, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.

ADQuảng cáo

Hữu ích với người dân

Xã Đắk Ngo (Tuy Đức) có đông đồng bào dân tộc sinh sống rải rác ở 9 bon, bản. Người dân sản xuất nông nghiệp là chính, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Địa phương xác định vai trò hệ thống truyền thanh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đưa thông tin, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật, quy định của nhà nước, địa phương đến với người dân. Năm 2014, Đài truyền thanh (ĐTT) xã Đắk Ngo được đầu tư nâng cấp gồm: 1 loa phát sóng và 9 cụm loa ở các bon, bản có thể tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, ĐTT huyện. Thời lượng tiếp sóng 2 buổi/ngày, buổi sáng, với tỷ lệ phủ sóng đạt 99%. Ngoài ra, mỗi tuần, ĐTT xã sản xuất 2 bản tin, mỗi bản tin có thời lượng là 5 phút để thông tin, tuyên truyền các nội dung công việc của xã như lịch tiêm chủng, biện pháp phòng, chống dịch bệnh, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt… đều được phổ biến nhanh chóng, kịp thời, giúp người dân nắm bắt đầy đủ, áp dụng vào thực tiễn sản xuất, canh tác phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo tại địa phương.

Ông Vàng A Chớ, bản Sín Chải, xã Đắk Ngo chia sẻ: “Qua loa truyền thanh, tôi nắm được các thông tin trên mọi lĩnh vực, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến nông dân như xóa đói, giảm nghèo, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, phòng, chống sâu bệnh cho cây trồng. Thông tin được truyền tải qua các loa ở khu dân cư dễ hiểu, gần gũi, rất hữu ích đối với người dân”.

Ông Trương Quang Tráng, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo cho biết: “Dù kinh phí hạn hẹp nhưng hằng năm chúng tôi vẫn dành một phần ngân sách cho bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm hệ thống ĐTT xã luôn hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân”.

Hệ thống loa di động cũng được các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Tuy Đức sử dụng

ADQuảng cáo

Tương tự, tại xã Quảng Tâm, hệ thống loa truyền thanh cũng được phát huy hiệu quả. Cùng với việc tiếp sóng đài trung ương, tỉnh, huyện, ĐTT xã còn tự sản xuất các bản tin của địa phương để tuyên truyền đến người dân… Ngoài hệ thống loa truyền thanh đặt tại các khu dân cư, ĐTT xã còn phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường hoạt động của các loa lưu động để tuyên truyền đến người dân ở các điểm xa trung tâm...

Giữ vai trò quan trọng

Mặc dù đang là thời đại bùng nổ thông tin với sự xuất hiện của nhiều "kênh" thông tin, nhiều phương tiện hiện đại, mới nhưng hệ thống truyền thanh cơ sở đã và đang phát huy thế mạnh, vị trí trong việc cung cấp các thông tin chính thống, thiết thực và cần thiết cho cuộc sống của người dân, nhất là người dân vùng nông thôn, vùng sâu, xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Tuy Đức.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 6 ĐTT cấp xã, 73 cụm loa thôn, bon, bản. Với sự hiện diện của hệ thống truyền thanh cơ sở, mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương được triển khai hiệu quả, kịp thời đến với người dân.

Đặc biệt, giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ĐTT cơ sở kịp thời thông tin hữu ích đến người dân địa phương về tình hình dịch bệnh Covid-19, các chỉ thị, văn bản, yêu cầu, khuyến cáo của các cấp, ban, ngành để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để phát huy hiệu quả của các cụm loa truyền thanh, UBND huyện Tuy Đức chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao, Thông tin huyện thường xuyên hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật phát thanh, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng trạm truyền thanh, cụm loa FM thôn, bon, bản cho nhân viên ĐTT các xã...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức phát huy vai trò truyền thanh cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO