Kinh tế

Tuy Đức xây dựng đường tránh 90 tỷ đồng qua đoạn sạt lở do thiên tai

Hưng Nguyên 17/06/2024 06:00

Đoạn đường tránh qua địa điểm sạt lở dài khoảng 5km, rộng 9m, vốn khoảng 90 tỷ đồng do huyện Tuy Đức làm chủ đầu tư đang chuẩn bị triển khai, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Đoạn tỉnh lộ 1 qua xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) bị sạt lở do thiên tai vào năm 2023. Để khắc phục sự cố thiên tai này, tỉnh Đắk Nông đã chọn phương án xây dựng đường tránh qua đoạn sạt lở dài 5km, giao huyện Tuy Đức làm chủ đầu tư.

hinh-1(1).jpg
Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) sạt lở do thiện tai xảy ra vào năm 2023

Để triển khai dự án, huyện Tuy Đức đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn khảo sát và thực hiện công tác khảo sát địa hình, địa chất. Huyện đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đoạn đường tránh qua xã Quảng Tâm được xây dựng và mở rộng từ đoạn đường có sẵn tại địa phương. Đường được đầu tư nâng cấp lên thành đường cấp III miền núi, với nền đường rộng 9m và thực hiện điều chỉnh nắn tuyến một số khúc cua. Do đó phải thực hiện thu hồi khoảng 5ha đất của các hộ dân dọc 2 bên tuyến đường.

Dự án thực hiện để khắc phục hậu quả thiên tai gây ra nên không có trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Tuy Đức. Điều này dẫn đến không đăng ký danh mục thu hồi đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện và danh mục các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong năm 2024.

Ông Trần Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, để có cơ sở thực hiện việc thu hồi đất thực hiện dự án khắc phục sự cố sạt lở, hậu quả thiên tai tại tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Quảng Tâm đúng quy định, UBND huyện Tuy Đức đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện trình tự, thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện.

Huyện phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện việc áp dụng quy định chỉ định thầu; Sở Giao thông Vận tải xem xét thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức xây dựng đường tránh 90 tỷ đồng qua đoạn sạt lở do thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO