Thời sự Đắk Nông

Tuy Đức sẽ bàn giao đất cho 8 cán bộ điều động

Đức Hùng 22/08/2023 13:00

UBND huyện Tuy Đức cho biết sẽ giải phóng mặt bằng và bàn giao các lô đất ở đã bốc thăm cho 8 cán bộ điều động của huyện

ADQuảng cáo

Ông Trần Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, huyện vừa tổ chức họp đối thoại với 8 cán bộ điều động để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc cấp đất ở.

hinhcapdat-1-.jpg
Khu vực đất dự kiến cấp cho 8 cán bộ điều động

Tại cuộc đối thoại, UBND huyện Tuy Đức đề xuất 2 phương án giải quyết. Phương án 1 tổ chức bốc thăm lại các lô đất còn lại trong điểm dân cư của dự án, đồng thời các cán bộ điều động sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Phương án 2, huyện tiếp tục thực hiện việc giải phóng mặt bằng theo quy định. Sau đó, huyện sẽ cấp đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho các cán bộ điều động.

8 cán bộ điều động đã chọn phương án 2 là giải phóng mặt bằng và bàn giao đất theo kết quả bốc thăm trước đây.

Trên cơ sở ý kiến của 8 cán bộ điều động, UBND huyện Tuy Đức thống nhất tiếp tục giải phóng mặt bằng để sớm cấp đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cán bộ điều động.

Trước đó, Báo Đắk Nông có bài viết phán ảnh việc 8 cán bộ điều động vào công tác ở huyện Tuy Đức thuộc diện được cấp đất ở. Nhưng nhiều năm qua, họ vẫn mòn mỏi chờ đất, dù đã bốc thăm lô đất, hoàn thiện các thủ tục, các khoản nghĩa vụ liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức sẽ bàn giao đất cho 8 cán bộ điều động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO