---- Đời sống

Tuy Đức ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Mỹ Hằng- Hồng Hoa 08/11/2023 14:31

Ngày 8/11, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông phối hợp với huyện Tuy Đức tổ chức ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) "Thủ lĩnh của sự thay đổi" tại xã Đắk Búk So.

ADQuảng cáo

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập với 20 thành viên. Đây là mô hình điểm của huyện Tuy Đức được Hội LHPN tỉnh Đắk Nông chọn triển khai thực hiện nằm trong Dự án 8, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

hinh1(2).jpg
Ra mắt mô hình Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" được xây dựng thí điểm tại Trường THCS Đắk Búk So, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).
ADQuảng cáo

Hoạt động của CLB sẽ tập trung vào chia sẻ thông tin kiến thức bổ sung về tâm lý lứa tuổi, giới tính, giới; thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến về giới; bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp với từng lứa tuổi...

Thông qua mô hình, trẻ em, nhất là trẻ em gái được nói lên tiếng nói của mình; bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, trong nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân.

Việc thành lập mô hình cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em; hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh và ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn ở trẻ em..

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO