Đời sống

Tuy Đức phát triển phong trào thể dục thể thao

Mỹ Hằng 20/02/2024 07:30

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được huyện Tuy Đức quan tâm, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết trong Nhân dân.

ADQuảng cáo

Để thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển, huyện Tuy Đức xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc luyện tập TDTT trong Nhân dân. Huyện quan tâm, tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ phong trào luyện tập TDTT của người dân. Hàng năm, địa phương dành kinh phí và xã hội hóa tổ chức các giải thể thao cho mọi lứa tuổi, nhất là vào dịp ngày lễ, tết... Qua đó, góp phần tạo chuyển biến phong trào TDTT của huyện cả về số lượng, chất lượng. Số lượng người tham gia luyện tập thể thao ngày càng tăng. Nhiều vận động viên có thành tích xuất sắc được lựa chọn vào đội tuyển thể thao của huyện tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh.

hinh1-1-(1).jpg
Phong trào thể thao quần chúng thu hút sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân huyện Tuy Đức tập luyện, thi đấu

Anh Lê Văn Phúc, người dân thôn Tuy Đức, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức chia sẻ: “Việc tập luyện TDTT đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn người dân trong thôn. Hiện thôn đã thành lập được các đội bóng chuyền nam, nữ và các nhóm luyện tập thể thao theo sở thích… Hàng ngày, vào các buổi sáng và buổi chiều, bà con trong thôn, xóm lại tập trung đến các sân thể thao để cùng nhau tập luyện, nâng cao sức khỏe”.

ADQuảng cáo

Toàn huyện Tuy Đức có 73/73 thôn, bon, bản có nhà văn hóa - khu thể thao; 102 sân bóng chuyền; 15 sân cầu lông; 11 sân bóng đá nhân tạo; 1 sân tennis; 32 cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao (phòng tập gym, bida...); 53 bàn bóng bàn; 3 nhà tập luyện đa năng đơn giản; 6 câu lạc bộ võ thuật; 1 câu lạc bộ thuyền rồng; 6 xã đã có nhà văn hóa nhưng chưa đạt chuẩn; 4 xã có phương án quy hoạch tổng thể sân chơi.

Công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường được Tuy Đức thực hiện nền nếp. Ngoài các môn giáo dục thể chất bắt buộc, các trường còn tạo điều kiện để học sinh tham gia ở nhiều môn thể thao khác nhau.

Đến nay, các trường đều có cơ sở, sân chơi, bãi tập cơ bản đáp ứng phục vụ cho việc dạy học môn thể dục và tổ chức các hoạt động thể thao. Các cơ sở giáo dục tận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất để duy trì, tổ chức hiệu quả thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ. Các loại hình CLB TDTT trong trường học được nhân rộng. Nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng đá, võ vovinam… được đưa vào các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian được các trường lồng ghép vào phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” với nhiều hình thức đa dạng, thu hút học sinh tham gia.

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy Đức cho biết: “Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, huyện Tuy Đức tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập của người dân. Huyện đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao. Địa phương khuyến khích các thôn, bon, bản, đoàn thể, nhà trường thành lập các câu lạc bộ TDTT, tạo sân chơi, tập luyện cho mọi đối tượng, lứa tuổi. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức phát triển phong trào thể dục thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO