Đời sống

Tuy Đức nâng cao hiệu quả tuyên truyền, cổ động trực quan

Mỹ Hằng 26/03/2024 5:15

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn huyện Tuy Đức (Đắk Nông) có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần lan tỏa các chủ trương, chính sách, sự kiện chính trị, hoạt động kinh tế - xã hội đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo
hinh1-2-(1).jpg
Tuyên truyền cổ động được huyện Tuy Đức thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng

Hiện nay, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn huyện Tuy Đức chủ yếu được thực hiện qua các hình thức như treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị... Vì vậy, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác này được huyện quan tâm đầu tư xây dựng tương đối hoàn chỉnh. Khu vực trung tâm huyện, các trục đường chính của huyện, các xã, hệ thống phục vụ tuyên truyền trực quan như trụ panô, áp phích, cột treo băng rôn, khẩu hiệu đã được xây dựng kiên cố và thường xuyên được cải tạo, nâng cấp, bảo đảm khai thác hiệu quả.

Các khẩu hiệu, cụm panô, băng rôn, áp phích… bảo đảm nội dung tuyên truyền phù hợp với địa bàn cơ sở và quy mô của từng sự kiện, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nội dung tuyên truyền kịp thời, phù hợp với từng thời điểm và không có hiện tượng chồng chéo, nội dung không còn phù hợp…

ADQuảng cáo

Chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, huyện Tuy Đức đã tổ chức thay bạt panô, treo 150 lá cờ Tổ quốc, 200 lá cờ hồng kỳ, đặt 8 chảo cờ, treo hơn 400 cuộn cờ dây trang trí, lắp đặt 1 tiểu cảnh và 3 biểu tượng chào mừng dọc tuyến đường đôi trung tâm huyện và khu hành chính.

Tại các xã, công tác tuyên truyền trực quan cũng được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên… Nhiều thôn, bon, bản trên địa bàn các xã cũng đã trang trí cổng chào ở từng ngõ, vận động các hộ dân treo cờ Tổ quốc các dịp lễ, tết, sự kiện chính trị, văn hóa... nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua và góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh.

hinh1-1-(1).jpg
Các nội dung tuyên truyền trực quan đều có sự kiểm duyệt nội dung trước khi tổ chức thực hiện

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy Đức, mặc dù chịu nhiều tác động trước sự phát triển của xã hội, nhất là internet, mạng xã hội, nhưng vai trò của tuyên truyền, cổ động trực quan vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân kịp
thời, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm.

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy Đức cho biết: “Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trực quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, đổi mới nội dung, hình thức theo phương châm “dễ hiểu và phù hợp” với phong tục tập quán cũng như trình độ của đồng bào dân tộc thiểu số… Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp, nhất là người đứng đầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường vai trò quản lý Nhà nước; theo dõi, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền, cổ động trực quan”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức nâng cao hiệu quả tuyên truyền, cổ động trực quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO