Thời sự Đắk Nông

Tuy Đức, một cháu bé tử vong do chó dại cắn

Mỹ Hằng- Sao Mai 03/08/2023 19:39

Trung tâm y tế huyện Tuy Đức vừa ghi nhận một bệnh nhân tử vong do chó dại cắn.

ADQuảng cáo

Trước đó (cách đây 40 ngày), cháu T.H (SN 2018), bon Jâng Kriêng, xã Quảng Tân (Tuy Đức) trong lúc chơi bị chó của hàng xóm cắn chảy máu, nhưng gia đình không đưa cháu đi tiêm phòng dại. 6 ngày sau con chó bị chết .

hinh1(1).jpg
Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đã tổ chức họp khẩn thông tin về bệnh dại.

Sáng 1/8/2023, bệnh nhân có biểu hiện sợ gió, sợ nước và sợ người lạ, người nhà đã đưa đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk R’lấp. Đến 8h42 phút cùng ngày, bệnh nhân được chuyển, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, các bác sĩ tiên lượng xấu nên đã cho xuất viện, bệnh nhân tử vong trên đường về nhà.

Qua điều tra tại cộng đồng phát hiện thêm 3 trường hợp bị phơi nhiễm gồm: cháu Đ.H (anh trai của T.H) SN 2014; cháu Đ.T (anh trai của T.H) SN 2017 và cháu Đ.H (hàng xóm của T.H) SN 2013.

Hiện tại, để chủ động phòng chống bệnh dại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức phối hợp với Trạm Y tế xã Quảng Tân tiến hành điều tra, giám sát, xác minh ca bệnh và các yếu tố dịch tễ liên quan tại khu vực ghi nhận ca bệnh. Các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc bệnh được giám sát chặt chẽ tại cơ sở y tế và cộng đồng để phát hiện sớm, cách ly, điều trị, khoanh vùng và xử lý kịp thời theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức, một cháu bé tử vong do chó dại cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO