Thời sự Đắk Nông

Tuy Đức hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất cho 232 hộ đồng bào dân tộc

Mỹ Hằng - Hồng Hoa 21/12/2023 - 17:29

Ngày 21/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi năm 2023 tại huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Đoàn đã đi giám sát thực tế tại các gia đình, địa điểm được hỗ trợ để khảo sát thực tế của chương trình khi giải ngân nguồn vốn.


hinh-3-1-.jpg
Đoàn giám sát thực tế việc hỗ trợ nhà ở tại xã Đắk Búk So (Tuy Đức).

Trong 2 năm 2022 và 2023, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi, huyện Tuy Đức đã hỗ trợ nhà ở cho 110 hộ (44 triệu đồng/hộ); đất sản xuất cho 122 hộ (22,5 triệu đồng/hộ).

Huyện chuyển đổi nghề nghiệp chho 70 hộ (10 triệu đồng/hộ); hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 304 hộ (3 triệu đồng/hộ); nâng cấp 1 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung 3 tỷ đồng. Về chính sách tín dụng ưu đãi đã có 50 hộ được vay, tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

hinh-1-(1).jpg
2 năm (2022 – 2023) huyện Tuy Đức đã hỗ trợ nhà ở cho 110 hộ thiếu nhà ở

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Trần Minh Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện Tuy Đức trong quá trình thực hiện chương trình, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

hinh-2-(1).jpg
Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Tuy Đức chỉ đạo Phòng TN-MT, các đơn vị liên quan về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở đối với các hộ được hỗ trợ.

Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Tuy Đức quan tâm chỉ đạo Phòng TN-MT, các đơn vị liên quan, UBND các xã quan tâm chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở đối với các hộ được hỗ trợ.

Huyện đẩy mạnh tuyên truyền, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện chương trình, nhất là bố trí kịp thời nguồn vốn đối ứng cho các hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất cho 232 hộ đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO